.

Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam vùi dập U23 Malaysia

.

Trận đấu được chờ đợi là khó khăn của U23 Việt Nam đã kết thúc với kịch bản bất ngờ và không thể ngọt ngào hơn, khi các cầu thủ dưới trướng HLV Miura thắng đậm 5-1.

Mạc Hồng Quân (áo đỏ) mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh:
Mạc Hồng Quân (áo đỏ) mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: VNN

U23 Malaysia đương nhiên không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội hình của họ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia từng khiến tuyển Việt Nam nuốt trái đắng ở bán kết AFF Cup 2014 và được dẫn dắt bởi HLV dày dạn kinh nghiệm, có hiểu biết tốt về bóng đá khu vực ở cả cấp độ trẻ lẫn ĐTQG, ông Kim Ong Swee. Nhưng chính những điều đó càng làm chiến thắng của U23 Việt Nam ấn tượng hơn bội phần.

Các cầu thủ áo đỏ dẫn 2-0 trong hiệp một, và định đoạt số phận trận đấu bằng cách ghi thêm hai bàn chớp nhoáng sau thời gian giải lao, để dẫn 4-0 từ phút 53.

Những nỗ lực lớn của U23 Malaysia chỉ đủ để họ ghi một bàn danh dự, rút ngắn tỷ số còn 1-4 ở phút 77, thời điểm các cầu thủ áo đỏ ít nhiều đã chơi chùng xuống. Nhưng đó là tất cả những gì đội quân của HLV Kim Ong Swee làm được, bởi trong thời gian ít ỏi còn lại, U23 Malaysia chẳng những không thể thu hẹp hơn nữa cách biệt, mà còn để lọt lưới bàn thứ năm, từ một pha lốp bóng đẹp mắt của tiền đạo vào thay người bên phía Việt Nam, Văn Toàn.

Công Phượng ghi bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh:
Công Phượng ghi bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: VNN

Trong trận đấu này, Nguyễn Công Phượng đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm 5-1 trước U23 Malaysia.

Tiền đạo người xứ Nghệ đã lập một cú đúp, mang về 2 quả penalty để Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn lập công.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã leo lên giành ngôi đầu bảng B môn bóng nam SEA Games 28, với 6 điểm - bằng điểm mà U23 Thái Lan đang có nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Chiến thắng trước đối thủ trực tiếp U23 Malaysia cũng đã mở toang cánh cửa giành vé vào bán kết của U23 Việt Nam, cho dù phía trước thầy trò huấn luyện viên Miura còn phải đối mặt với U23 Timor Leste, U23 Lào và U23 Thái Lan.

.

 

VnExpress/Vietnam+

;
.
.
.
.
.