.
SEA Games 28:

Thanh Phúc đoạt HCV, Quý Phước, Ánh Viên lập kỷ lục mới

.

Đến 19 giờ 05 ngày 6-6, đoàn Việt Nam đã giành thêm 5 HCV trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 28), từ các môn Đi bộ và Thể dục dụng cụ, Bơi lội và Đấu kiếm.

Nữ kiện tướng người Đà Nẵng về nhất phần thi đi bộ 20 kilomet với thành tích 01 giờ 45 phút 19 giây.
Thanh Phúc rạng ngời khi đem vinh quang về cho Tổ quốc. Ảnh: VnExpress

Như vậy, tính đến thời điểm này, đoàn Việt Nam đã giành được 10 HCV, 2 HCB và 7 HCĐ.

Kình ngư Hoàng Quý Phước đã xuất sắc giành HCV và phá kỷ lục SEA Games ở cự li 200m tự do nam. Thành tích của Hoàng Quý Phước là 1 phút 48,96.

Ở đợt bơi chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nữ, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành HCV và phá kỷ lục SEA Games lần hai với thời gian 4 phút 42,88.

Ánh Viên cũng đã đoạt HCV và phá kỉ lục SEA Games nội dung 800m tự do nữ với thành tích 8 phút 34,85.

Nguyễn Thị Ánh Viên xuất trận. (Ảnh: Ngọc Quý/TTXVN)
Nguyễn Thị Ánh Viên xuất trận. (Ảnh: Ngọc Quý/TTXVN)

Đội tuyển đấu kiếm với các vận động viên Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Văn Thắng và Phạm Hùng Dương đã đánh bại đội tuyểnchủ nhà Singapore với tỉ số sít sao 44-43 để giành HCV nội dung đồng đội kiếm ba cạnh nam.

Ở môn Thể dục dụng cụ nội dung đồng đội nam, đội tuyển Việt Nam gồm các vận động viên Lê Thanh Tùng, Hoàng Cường, Đinh Phương Thanh, Phạm Phước Hưng và Đặng Nam đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Singapore và Thái Lan để giành HCV với số điểm 344,7.

Vào đầu giờ chiều, Nguyễn Thanh Phúc đã về nhất ở nội dung đi bộ 20km nữ với thành tích 1 giờ 45 phút 19 giây. Đây là chiếc HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam trong ngày 6-6.

Thanh Phúc vượt lên dẫn đầu khi còn bảy vòng, và liên tục bứt phá sau đó. Khi còn sáu vòng, cô bỏ xa đối thủ Myanmar tới 44 giây. Cách biệt tiếp tục được nữ VĐV Đà Nẵng nới rộng lên 56 giây khi còn bốn vòng, rồi 59 giây khi còn ba vòng, rồi 01 phút 1 giây khi còn hai vòng.

Trước đó, Thanh Phúc cũng đã được nhận lại chiếc HCV SEA Games 27, do vận động viên chủ nhà ở kỳ SEA Games trước tại Myanmar đã bị tước huy chương vì phạm quy.

Vietnam+

 

;
.
.
.
.
.