.

Thắng Indonesia 5-0, U23 Thái Lan vào chung kết bóng đá nam

.

Đội bóng xứ sở Chùa Vàng vừa có một trận bán kết dễ dàng để giành vé vào tranh huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 28 với Myanmar. 

U23 Thái Lan đang đứng trước cơ hội rất sáng sủa để bảo vệ thành công chức vô địch. Ảnh: Reuters
U23 Thái Lan đang đứng trước cơ hội rất sáng sủa để bảo vệ thành công chức vô địch. Ảnh: Reuters

Khác với diễn biến căng thẳng và rượt đuổi của trận bán kết một giữa U23 Việt Nam và Myanmar, trận bán kết hai có thế trận một chiều sớm nghiêng về Thái Lan. Ngay trong 30 phút đầu, đội đương kim vô địch môn bóng đá nam SEA Games ghi được hai bàn để định đoạt số phận tấm vé chung kết. Sang hiệp hai, Thái Lan tiếp tục khởi đầu như vũ bão khi ghi thêm hai bàn trong vòng bảy phút. Không lâu trước khi các cầu thủ rời sân, lưới của Indonesia rung lên lần cuối và đem lại chiến thắng đậm cho Thái Lan.

Thất bại nặng nề của Indonesia có thể được xem như một bất ngờ lớn của giải. Ở vòng bảng, đội bóng xứ vạn đảo chỉ chịu thua Myanmar, đội vừa giành quyền vào chung kết, trước khi đánh bại Campuchia, Lào và chủ nhà Singapore. Hai năm trước, không đội nào khác ngoài Indonesia chỉ chịu thua Thái Lan với tỷ số 0-1 trong trận chung kết.

Tuy nhiên, với diễn biễn trong trận bán kết năm nay, Indonesia xứng đáng phải dừng bước. Thái Lan chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu và tỏ ra ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Các CĐV xứ Chùa Vàng thậm chí không phải chờ lâu để được chứng kiến bàn mở tỷ số khi Rungrat đệm bóng tung lưới trống ở phút 13. Đây là kết quả của tình huống thủ môn Teguh bắt không dính cú sút căng từ chân Nurul.

Những CĐV chờ đợi sự quật khởi của Indonesia sau bàn thua đầu đã sớm phải thất vọng. Đội á quân hai năm trước chẳng những không tạo được đòn tấn công đáp trả xứng đáng nào mà còn liên tục phải lui về bảo vệ khung thành trước các đợt lên bóng của đối phương. Đến phút 29, sau nhiều tình huống may mắn, thủ môn Teguh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai khi Thitiphan đánh đầu lập công từ quả phạt góc.

Tất cả những gì tích cực mà Indonesia làm được trong hiệp một gần như chỉ là cú sút vọt xà của Indra. Sau giờ nghỉ, các cầu thủ áo đỏ cũng không có pha tấn công nào khá hơn và nhanh chóng sụp đổ. Liên tiếp ở các phút 51 và 57, Rungrat và Narubadin dứt điểm hiểm đưa tỷ số lên 4-0.

Bóng đá Thái Lan (xanh) quá trội so với phần còn lại. Ảnh: Reuters.
Bóng đá Thái Lan (xanh) quá trội so với phần còn lại. Ảnh: Reuters.

Việc thua quá nhanh và đậm có thể đã khiến Indonesia đánh mất ý chí thi đấu. Sau bốn bàn thua, các cầu thủ áo đỏ chơi như mất hồn, thậm chí không tạo được pha uy hiếp nào đối với thủ môn Chanin ngay cả khi Thái Lan thiếu người trên sân do tạm ra ngoài điều trị chấn thương.

Phút 90, Thái Lan hoàn tất chiến thắng ấn tượng bằng một tình huống như đá tập. Sau một loạt pha phối hợp dễ dàng, Chanathip dứt điểm vào góc gần ấn định tỷ số 5-0.

Với chiến thắng ở bán kết. Thái Lan sẽ có lần thứ năm vào tranh chức vô địch với Myanmar trong lịch sử môn bóng đá nam SEA Games. Trong bốn lần trước, Myanmar thắng một lần, còn Thái Lan thắng hai lần gần nhất. Lần còn lại hai đội hòa nhau 2-2 vào năm 1965 và được xử lý theo cách đồng nhận huy chương vàng.

VnExpress

 

;
.
.
.
.
.