.
V-League 2016: SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam (17 giờ, ngày 13-8)

Thử thách với chủ nhà

.

Vừa thắng Hải Phòng rồi Bình Dương đều trên sân khách nhưng ngay sau đó lại thua trước Hà Nội T&T tại sân Chi Lăng, khiến hy vọng xưng vương của SHB Đà Nẵng trở nên mong manh. Bởi sẽ chẳng còn những “trận cầu 6 điểm” để đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức tạo bước ngoặt trong cuộc đua vô địch. Lần này, đối mặt với “người anh em” QNK Quảng Nam, xem ra, cũng chẳng dễ dàng với SHB Đà Nẵng.

“Derby Quảng - Đà” giữa SHB Đà Nẵng (áo cam) và QNK Quảng Nam (áo trắng) luôn tạo nên “sức nóng” trên sân cỏ.
“Derby Quảng - Đà” giữa SHB Đà Nẵng (áo cam) và QNK Quảng Nam (áo trắng) luôn tạo nên “sức nóng” trên sân cỏ.

Dù đến lúc này, QNK Quảng Nam vẫn chưa thể so đọ với SHB Đà Nẵng về bề dày thành tích, song những cuộc đối đầu được xem là “derby Quảng - Đà” bao giờ cũng “nóng”. Tại V-League 2015, trước khi giành trọn 3 điểm ở Tam Kỳ, QNK Quảng Nam cũng buộc SHB Đà Nẵng “mướt mồ hôi” mới giữ lại được 1 điểm trên sân Chi Lăng trong một trận cầu có nhiều tranh cãi.

Một ưu thế khác của đội bóng đá xứ Quảng còn ở chỗ họ có Đinh Thanh Trung là “thủ lĩnh” thực sự bên cạnh chân sút Brazil Claudecir vừa được bổ sung từ lượt về. Nhưng quan trọng hơn là việc HLV Hoàng Văn Phúc từng bước tạo được sự gắn kết giữa những cựu binh như Thanh Trung, Thanh Hưng, Huy Hùng với những người mới đến như Duy Nam, Hùng Sơn, Thanh Tuấn...

So sánh về lực lượng, rõ ràng, SHB Đà Nẵng vẫn nhỉnh hơn QNK Quảng Nam khi Merlo vẫn đang tỏa sáng và Eydison chính là sự bổ sung cần thiết trên hàng công; cùng với đó là sự trở lại của Huy Toàn và Thanh Hải giúp lối chơi của SHB Đà Nẵng đa dạng hơn so với trước.

Sau khi giải được “bài toán” hàng công, việc củng cố hàng phòng ngự và tạo dựng được tâm lý vững vàng chính là điều kiện tiên quyết nếu SHB Đà Nẵng muốn giành danh hiệu thứ ba tại đấu trường V-League. Trước mắt, trận “derby Quảng - Đà” sẽ là thước đo chính xác tham vọng của đội chủ sân Chi Lăng. Nếu không có được một kết quả thuận lợi, xem như khát vọng vô địch của SHB Đà Nẵng ở mùa bóng này đành phải gác lại đến mùa sau...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.