.

Truyền thông quốc tế khởi động cho ABG 5

.

Ngày 31-8, tại Hà Nội diễn ra hội nghị truyền thông quốc tế khởi động cho Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5 - 2016) với sự có mặt của các hãng thông tấn quốc tế, đại diện truyền thông của Ủy ban Olympic châu Á (OCA); Tùy viên Văn hóa Sứ quán các nước châu Á; các hãng thông tấn, truyền hình nước ngoài không thuộc châu Á có ý định mua bản quyền truyền hình ABG5...

Môn bóng rổ 3x3 sẽ được tổ chức tại Công viên Biển Đông.     Ảnh: ANH VŨ
Môn bóng rổ 3x3 sẽ được tổ chức tại Công viên Biển Đông. Ảnh: ANH VŨ

Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Vương Bích Thắng, Phó ban Thường trực Ban tổ chức ABG 5 khẳng định, Việt Nam và thành phố Đà Nẵng đã và đang nỗ lực hết mình để tổ chức ABG 5 thành công, tạo ấn tượng tốt với bạn bè trong khu vực châu Á và trên toàn thế giới.

ABG là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, diễn ra với chu kỳ hai năm một lần. ABG 5 - 2016 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 24-9 đến 3-10. Đến nay, đã có 42 đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia tranh tài trong 14 môn thi đấu, với 22 phân môn. Là nước chủ nhà ABG 5, đoàn Việt Nam sẽ tham gia đủ 14 môn và hy vọng đạt kết quả tốt nhất, so với thành tích hạng 5 tại ABG 4 được tổ chức tại Thái Lan.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức thông báo đến các hãng truyền thông quốc tế về nỗ lực của Chính phủ Việt Nam cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam trong việc chuẩn bị và tổ chức ABG 5 giữa bối cảnh kinh tế Việt Nam đang còn gặp nhiều khó khăn. Hội nghị cũng được nghe các thông báo kế hoạch phục vụ truyền hình của đài truyền hình nước chủ nhà, kế hoạch phục vụ của Trung tâm báo chí; bản quyền truyền hình, giá một số dịch vụ, trang thiết bị, phòng lều di động tại ABG 5 của truyền hình, báo chí, các dịch vụ xuất nhập cảnh, tái xuất, thuế… Theo Ban tổ chức, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và 4 môn thi đấu bao gồm: Bóng đá bãi biển, Bóng chuyền bãi biển, Bóng ném bãi biển và Cầu mây bãi biển.

Bên cạnh đó, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cũng đã nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu, xây dựng mạng LAN tại các địa điểm thi đấu; hoàn thành công tác lắp đặt các thiết bị đo/đếm thành tích, tích điểm (T&S) cho các môn thi; triển khai phối hợp kiểm tra, giám sát thi công dự án xây dựng cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu 4 cụm tại thành phố Đà Nẵng. Trong đó, 4 khu vực thi đấu dự kiến gồm: Công viên Biển Đông thi đấu các môn Bóng đá, Kabaddi, Thể hình, Bóng rổ 3x3, Muaythai, Võ cổ truyền Việt Nam, Đá cầu, Vật, Sambo, Jujitsu, Kurash, Vovinam, Pencak Silat, Bơi Marathon, Bóng nước, Rowing ven biển; bãi biển Mỹ Khê thi đấu các môn Bóng chuyền, Bóng ném, Cầu mây; giao điểm đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp thi đấu các môn Bóng gỗ và Bi sắt; bãi tắm Sơn Thủy thi đấu môn Điền kinh.

Các bộ phận liên quan cũng tiến hành khảo sát sơ bộ công tác xây dựng hạ tầng phục vụ các môn thi đấu cũng như phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng kiểm tra, giám sát thi công dự án “Chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, thi đấu ABG 5”. Theo kế hoạch, các công trình sẽ hoàn chỉnh trong ngày 10-9 để ngày 15-9 bàn giao cho Ban tổ chức.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.