.

AFF Cup 2016: Tuyển Việt Nam cần cải thiện nhiều

.

Trả lời phỏng vấn của nhà báo Donny Ananth (tạp chí Goal), thủ quân Lê Công Vinh thừa nhận, đội tuyển Việt Nam vẫn cần cải thiện rất nhiều trong trận đấu bán kết lượt đi cùng đội chủ nhà Indonesia: “Chúng tôi giành chiến thắng tuyệt đối ở vòng đấu bảng để xếp thứ nhất bảng B.

Nếu Hoàng Thịnh (áo xanh) không kịp bình phục chấn thương, khả năng phòng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ trong trận bán kết lượt đi.Ảnh: NGUYÊN HUY
Nếu Hoàng Thịnh (áo xanh) không kịp bình phục chấn thương, khả năng phòng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ trong trận bán kết lượt đi.Ảnh: NGUYÊN HUY

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn không ít khiếm khuyết và phải cần nhanh chóng khắc phục các điểm yếu để hướng đến mục tiêu đánh bại Indonesia ngay từ trận bán kết lượt đi”. Ngôi sao của đội tuyển Việt Nam cũng nhận biết được sự chờ đợi và đòi hỏi rất cao từ người hâm mộ.

Vì thế, toàn đội đang rất cố gắng để có được một giải đấu thành công mà trước hết phải vượt qua Indonesia ở vòng đấu này. Dù không nói ra nhưng chắc chắn Công Vinh thừa hiểu, điểm yếu trong phòng ngự là mối quan tâm hàng đầu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, như đánh giá của nhà báo thể thao Apisit Chotphibulsap trên trang Footballchannelasia: “Hai trong ba trận đấu vòng bảng, hàng phòng ngự Việt Nam rất sơ hở trong khoảng 10 phút cuối trận.

Và trước một Indonesia rất nguy hiểm trong tấn công, tuyến phòng thủ của đội tuyển Việt Nam cần phải hết sức thận trọng”. Với đội tuyển Việt Nam, việc tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh dính chấn thương trong buổi tập chiều 28-11 là mối lo không nhỏ, khi cầu thủ này được xem là tiền vệ đánh chặn tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng mất bộ đôi trung vệ Fachrudin |Aryanto và Rudolof Yanto Basna.

Chắc chắn, cuộc đọ sức Indonesia - Việt Nam sẽ là cuộc đấu trí của hai chiến lược gia Alfred Riedl và Nguyễn Hữu Thắng ở trận đấu sắp khai diễn tại Pakansari vào ngày 3-12 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.