.
Giải Bơi Vô địch Quốc gia Hungary 2016 (hồ 25 mét)

Hoàng Quý Phước giành 1 HCĐ, phá 2 kỷ lục quốc gia

.

Từ ngày 2-11, giải Bơi Vô địch Quốc gia Hungary 2016 (hồ 25 mét) được tổ chức tại Budapest và kình ngư Đà Nẵng Hoàng Quý Phước tham gia tranh tài trong màu áo CLB BVSC Zuglo, CLB mà anh đang tập luyện trong gần một năm qua.

Hoàng Quý Phước (bìa phải) có sự tiến bộ đáng kể sau gần một năm tập luyện tại CB BVSC Zuglo. 		               ảnh: BVSC
Hoàng Quý Phước (bìa phải) có sự tiến bộ đáng kể sau gần một năm tập luyện tại CB BVSC Zuglo. ảnh: BVSC

Ở ngày đầu tiên và thi đấu nội dung 400 mét tự do nam, Hoàng Quý Phước về đích thứ tư, với thành tích 3 phút 46 giây 80; trong khi đó, người đồng đội rất nổi tiếng của anh là kình ngư Peter Bernek giành HCV với thành tích 3 phút 40 giây 47. Bước sang ngày thi đấu thứ hai, “dị nhân sông Hàn” xuất sắc giành được chiếc HCĐ nội dung 100 mét bướm nam với thành tích 52 giây 38. Trong ngày thi đấu thứ ba (4-11), ở vòng bán kết nội dung 100 mét tự do, Hoàng Quý Phước giành quyền vào thi đấu chung kết sẽ diễn ra vào rạng sáng 5-11 (giờ Việt Nam) với thành tích 48 giây 96.

Như thế, dù chỉ mới giành được 1 HCĐ nhưng xét về những thông số chuyên môn, có thể khẳng định sự tiến bộ đáng kể của Hoàng Quý Phước sau thời gian được tập luyện tại CLB BVSC Zuglo.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.