.

Hướng tới AFF Cup 2016: "Sư tử Singapore" khát khao chiến thắng

.

Dù ý thức những cựu binh với nhiều kinh nghiệm là rất quan trọng, song HLV tạm quyền V.Sundramoorthy thừa hiểu, để tạo nên một công thức chiến thắng tại AFF Cup 2016, đội tuyển Singapore vẫn cần sự khát khao chiến thắng của “những chú Sư tử” trẻ - biệt danh của đội tuyển Singapore. Với sự tỏa sáng trong màu áo CLB tại giải Vô địch Quốc gia Singapore (S-League) mùa này, bộ ba Hafiz Abu Sujad, Faris Ramli và Anumanthan Kumar được xem là những niềm hy vọng để Singapore hướng đến mục tiêu lần thứ 5 giành chiến thắng tại AFF Cup.

Faris Ramli, Hafiz Sujad và Anumanthan Kumar (từ trái sang) được xem là những niềm hy vọng để Singapore xóa tan nỗi buồn thất bại ngay trên sân nhà ở AFF Cup 2014.                     Ảnh: LIM SIN THAI
Faris Ramli, Hafiz Sujad và Anumanthan Kumar (từ trái sang) được xem là những niềm hy vọng để Singapore xóa tan nỗi buồn thất bại ngay trên sân nhà ở AFF Cup 2014. Ảnh: LIM SIN THAI

Đối với Hafiz, giải đấu này là cơ hội để anh sửa những lỗi lầm khi cách đây 2 năm, chính anh khiến Singapore bị loại khá đau đớn trên sân nhà do một pha phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Malaysia nâng tỷ số thành 2-1 vào phút 90 và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Kể từ đó, cầu thủ cánh trái này trưởng thành hơn và là một trong những trụ cột của Singapore khi được chơi cả 10 trận đấu của đội tuyển trong năm nay.

Đồng đội của Hafiz ở CLB Tampines Rovers là cầu thủ đánh chặn Faris cũng muốn khẳng định mình, sau khi có một màn trình diễn khá mờ nhạt tại AFF Cup 2014, dù được chơi cả 3 trận cho Singapore. Kể từ khi được ra mặt trong thành phần “những chú Sư tử Singapore” vào năm 2013, Faris được dự báo là một tài năng mới.

Bây giờ, với kinh nghiệm vốn có, Faris không e ngại khi Singapore bắt đầu chiến dịch AFF Cup bằng trận đấu cùng đội chủ nhà Philippines tại Bocaue, vào ngày 19-11 tới: “Trong khoảng thời gian đầu tiên, cầu thủ nào cũng lo lắng khi được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Với tôi, đây là điều mà tôi chờ đợi, cũng là cơ hội để chứng minh rằng, chúng tôi đã có nhiều tiến bộ từ sau AFF Cup 2014 và tôi chẳng hề sợ điều gì”.

Ngược lại với Faris và Hafiz, Anumanthan là cầu thủ ít kinh nghiệm nhất khi chỉ mới 9 lần khoác áo đội tuyển Singapore. Tuy nhiên, tiền vệ 22 tuổi này lại là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Hougang United ở mùa giải này và trở thành cầu thủ Singapore đầu tiên giành được danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất S-League”, kể từ năm 2010. Xác định sẽ rất khó để được thi đấu nhưng Anumanthan cho rằng, nếu được ra sân, anh sẽ “chiến đấu và chết cho đội bóng”.

Hãy chờ đợi Singapore thể hiện sự khát khao như thế nào khi sau trận ra quân cùng Philippines, họ có trận đấu thứ nhì tại bảng A cùng Thái Lan (ngày 22-11) và khép lại vòng bảng với trận đấu cùng Indonesia vào ngày 25-11 tới.

Philippines mất ngôi sao Javier Patino

CLB ngoại hạng Trung Quốc Hà Nam Kiến nghiệp không đồng ý cho tiền đạo Javier Patino về khoác áo đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2016. Theo đại diện của CLB Hà Nam Kiến nghiệp, các trận đấu của AFF Cup 2016 không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên họ không đồng ý để Javier Patino về  phục vụ đội tuyển nước này. Để giúp Philippines có được lực lượng tốt nhất tại AFF Cup 2016, HLV Thomas Dooley bổ sung tiền đạo Misagh Bahadoran cùng với việc triệu tập tiền vệ Mije Ott và cầu thủ Nhật Bản nhập tịch Hikaru “Pika” Minegishi.

NGUYÊN AN

BẢO AN

;
.
.
.
.
.