.

Mô hình CLB khiêu vũ thể thao của phụ nữ Hải Châu

.

Hình thành từ năm 2015 đến nay, các câu lạc bộ (CLB) thể dục, khiêu vũ thể thao của phụ nữ 13 phường trên địa bàn quận Hải Châu đã trở thành địa chỉ thân thuộc để chị em nâng cao sức khỏe và gắn kết nhau. Đây cũng là một trong những mô hình mới hướng về cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Hải Châu.

Cứ đều đặn mỗi sáng, Câu lạc bộ Vũ điệu thể thao phường Hải Châu 1 cùng nhau tập luyện, tăng cường sức khỏe, trẻ đẹp.
Cứ đều đặn mỗi sáng, Câu lạc bộ Vũ điệu thể thao phường Hải Châu 1 cùng nhau tập luyện, tăng cường sức khỏe, trẻ đẹp.

Những năm gần đây, nhiều nhóm thể dục, nhiều trung tâm thẩm mỹ, yoga phục vụ việc chăm sóc sức khỏe của chị em hình thành nhưng không phải ai cũng có điều kiện tham gia và không phải phụ nữ nào cũng hào hứng duy trì tập luyện. Chị Trần Thị Thủy, Chi hội trưởng Chi hội 3, phường Hải Châu 1 chia sẻ, trước đây, cũng như nhiều chị em khác, chị tham gia tập thể dục với các nhóm tự phát, hoặc tập trên vỉa hè đường Bạch Đằng vào sáng sớm và cũng có đến các trung tâm thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ. Tuy vậy, chị tập không thường xuyên và có lúc bỏ ngang. “Thời gian gần đây, tôi đến tập tại CLB Vũ điệu thể thao phường Hải Châu 1. CLB chịu sự quản lý, tổ chức của cán bộ phụ nữ phường, hoạt động có kế hoạch, quy định rõ ràng đối với từng thành viên tham gia nên tôi kiên trì theo tập”, chị Thủy nói.

Chia sẻ thêm về CLB Vũ điệu thể thao phường Hải Châu 1, chị Đinh Thị Hựu, Chủ nhiệm CLB cho biết, thành phần tham gia CLB khá đa dạng, gồm cán bộ, hưu trí và chị em buôn bán, lao động phổ thông. Bước đầu, vận động các chị em có hoàn cảnh khó khăn vào sinh hoạt không dễ. Song, mỗi Chi hội trưởng đảm nhận vai trò thuyết phục nên dần dần cũng lôi kéo được các chị tham gia. Hằng ngày, bắt đầu vào lúc 5 giờ, 25 chị em phụ nữ phường Hải Châu 1 lại có mặt tại “điểm hẹn” để tập thể dục. Chị nào thành thạo sẽ hướng dẫn cho cả nhóm hoặc hỗ trợ những người mới tham gia.

“Có hôm tập xong, cả CLB kéo về tủ bánh mì của một hội viên để cùng ăn, hay cả hội thỉnh thoảng rủ nhau mua hàng của hội viên khác... Qua phong trào thể dục, chúng tôi chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống và thấy gần nhau hơn”, chị Hựu cho biết.

Phong trào CLB Vũ điệu thể thao ra đời từ tháng 5-2016 nhằm hưởng ứng “Năm văn hóa, văn minh đô thị”. Hiện có 13 nhóm và CLB với các tên gọi như: Sức sống mới, Nhóm thể dục dưỡng sinh, Mãi xanh, Sống vui sống khỏe, Biển xanh... thu hút gần 300 thành viên là hội viên phụ nữ tham gia.

Theo chị Lê Thị Bích Loan, Chủ tịch Hội LHPN quận Hải Châu, không chỉ rèn luyện sức khỏe, các nhóm, CLB còn hăng hái tập luyện, tham gia tranh tài tại các hội thi thể thao. Tháng 10 vừa qua, Hội LHPN quận tổ chức Hội thi “Sức khỏe - vẻ đẹp của phụ nữ”.

Hội thi là sân chơi bổ ích nhằm động viên, khuyến khích mỗi cơ sở Hội duy trì và phát triển các CLB thể dục-thể thao thông qua các hoạt động khiêu vũ, thể dục dưỡng sinh, thể dục thẩm mỹ, thể dục buổi sáng, yoga; qua đó, khơi dậy phong trào tập luyện thể dục-thể thao, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho chị em, góp phần xây dựng phong trào thể thao quần chúng vững mạnh, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận.

Bài và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.