.

Bóng chuyền nữ Việt Nam có HLV ngoại

.

Sau thời gian bàn thảo, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) quyết định mời chuyên gia người Nhật Hidehiro Irisawa, người từng dẫn dắt đội tuyển Kenya dự World Cup 2010 làm HLV đội tuyển U19, U23 cũng như cho đội tuyển nữ quốc gia trong quá trình chuẩn bị tham dự SEA Games 29 ở Malaysia trong năm nay.

Trước đó, chuyên gia này từng làm việc ngắn hạn với các tuyển thủ Việt Nam cũng như đã nắm bắt thực trạng của bóng chuyền nữ Việt Nam khi trực tiếp theo dõi Vòng chung kết xếp hạng giải Vô địch quốc gia 2016, diễn ra ở Hà Tĩnh hồi cuối năm 2016.

Mục tiêu của bóng chuyền Việt Nam là luôn tìm cách vượt qua Thái Lan, cả ở nội dung nữ lẫn nam. Ở bóng chuyền nữ, nguồn nhân lực khá phong phú khi gần đây xuất hiện nhiều tài năng như Trần Thị Thanh Thúy, Dương Thị Hên (VTV Bình Điền Long An), Bùi Thị Ngà (Thông tin Liên Việt PostBank), Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân (Ngân hàng Công thương)… Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có nhà cầm quân nào đủ khả năng biến những cá nhân xuất sắc ấy thành một tập thể mạnh, đủ sức gánh vác trọng trách khi bước ra đấu trường quốc tế và thay thế những “lão tướng” Ngọc Hoa, Kim Huệ, Hà Hoa, Đỗ Thị Minh.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.