.

Bóng đá Việt Nam được ca ngợi trên trang chủ của FIFA

.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngày 3-1 cho biết​ tại trang chủ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi thành tích của đội tuyển Futsal Việt Nam và U19 Việt Nam.

FIFA ca ngợi bóng đá Việt Nam. (Nguồn: FIFA)
FIFA ca ngợi bóng đá Việt Nam. (Nguồn: FIFA)

Trong đó, Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở tứ kết giải Futsal châu Á, giành vé trực tiếp dự World Cup Futsal 2016. Còn U19 Việt Nam giành tấm vé tham dự U20 World Cup 2017.

Trang chủ của FIFA có nêu ở châu Á, việc giành được vé dự World Cup được coi là thành tựu lớn.

Thời gian gần đây ở châu Á bắt đầu xuất hiện những gương mặt mới nổi rất ấn tượng. Một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh ở khu vực châu Á là Việt Nam - 2 lần giành vé tham dự World Cup.

Bài viết trên trang chủ FIFA cũng viết: "Chính người hâm mộ Việt Nam cũng bất ngờ khi đội tuyển Futsal có được vị trí thứ tư tại giải châu Á, qua đó giành quyền dự FIFA Futsal World Cup tại Colombia.

Bóng đá quốc gia này hoàn tất một năm đáng nhớ bằng việc đoạt vé dự giải đấu danh giá cho cấp độ trẻ là FIFA U20 World Cup sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc.

Đội bóng trẻ của Việt Nam đã chơi vô cùng ấn tượng tại vòng loại, trong đó có chiến thắng trước chính chủ nhà giải U19 châu Á là Bahrain.

Bên cạnh những thành công trong việc giành vé dự World Cup, Việt Nam cũng vượt qua vòng loại tại giải U16 và U23 châu Á thời gian vừa qua."

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết U20 FIFA World Cup đã đến gần và tuyển trẻ của Việt Nam đang cố gắng để có được chuyên môn cao nhất bước vào giải.

Đội U20 được kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu cho thời kỳ thành công mới của bóng đá Việt Nam.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.