.

Man Xanh đã có bạn!

.

Một nhà bình luận thể thao của nước Anh đã thốt lên như thế sau khi chứng kiến màn ra mắt hào hứng của tân binh Gabriel Jesus (ảnh) trong chiến thắng hoành tráng 4-0 của Manchester City trước West Ham City ngay tại London ở lượt đấu mới nhất Giải ngoại hạng Anh.

Với người Manchester City, ai mang đến niềm vui sống và cảm hứng sáng tạo cho sân cỏ đều được xem là bạn. Chàng trai 19 tuổi vừa rời câu lạc bộ Brazil Palmeiras để gia nhập nửa xanh thành Manchester chưa đầy hai tuần đã dự phần vào 3 trong tổng số 4 bàn thắng của đội nhà, với một bàn do bản thân mình trực tiếp lập công.

Tỏa sáng ngay trong lần đầu ra mắt là chuyện chẳng hề đơn giản ở sân cỏ Anh, đặc biệt với một cầu thủ còn ở tuổi teen, chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Huống chi ở London trong đêm thi đấu giữa tuần, anh đã trở thành một trong những nhân tố tích cực tạo nên chiến thắng cho một Manchester City vốn trước đó chỉ giành vỏn vẹn một trận thắng trong 4 vòng đấu mới nhất ở giải vô địch quốc gia!

Trên tất cả, với những người yêu mến đội bóng này, sự xuất hiện của nhân tố mới Jesus cùng chiến thắng cách biệt trước chủ nhà West Ham vốn được tiếng “bướng bỉnh” mở ra hy vọng mới, khơi dậy làn gió ấm sau chuỗi dài lạnh lẽo vì sự trồi sụt thất thường của Manchester City.

Đây là đội duy nhất trong nhóm 6 đội dẫn đầu Giải ngoại hạng giành trọn 3 điểm ở vòng đấu khắc nghiệt này, giúp họ vươn lên bằng điểm với đội xếp thứ tư Liverpool. Cuộc đua đến ngôi quán quân tưởng đã nguội lạnh vì sự bức phá mạnh mẽ của Chelsea bỗng có thêm hơi ấm.

Hơn ai hết, cũng như người hâm mộ của Liverpool, Arsenal, người Manchester City nghĩ rằng mình vẫn còn cơ hội ở 15 vòng cuối, dù khoảng cách với Chelsea vẫn còn vời vợi. Niềm hy vọng được thắp lên từ một số chuyển động trong lối chơi và, tất nhiên, từ cái bóng năng động, tươi trẻ của nhân tố mới Jesus.

Có người gọi chàng trai Brazil này là người cứu rỗi, cứu một Man Xanh thoát khỏi nguy cơ loay hoay suy thoái, cứu một mùa giải đã rơi vào chỗ an bài vì sự độc tôn của Chelsea. Jesus có lẽ không muốn nghe những lời tụng ca có cánh vì đằng sau đó bao giờ cũng rình rập nguy cơ. Anh thích chơi bóng bằng tất cả tâm can sức lực và không muốn mình đứng bên ngoài hành trình cách tân của đội bóng mà mình vừa khoác áo.

Cùng với Mane và Sterling, anh hình thành bộ ba trẻ trung nhất trong thế công của Manchester City bên cạnh tài dẫn dắt thế trận của nhạc trưởng De Bruyne. Chất tươi mới đã phủ bóng lên lối chơi của Man Xanh qua những gì phô diễn ở London.

Phút chốc, nhiều người quên mất chân sút Aguero từng ghi cho Manchester City những 113 bàn trong 164 trận dù tiền đạo Argentina hiện vẫn là nhân tố chủ lực trong hơn 5 mùa bóng. Nửa xanh của thành Manchester vốn khao khát sức trẻ và cái đẹp từ sự tươi mới. Jesus, bằng phong thái của một chân sút tài hoa đến từ Nam Mỹ, đang từng bước góp tiếng nói thức thời, hiệu quả cho một giai đoạn làm lại.

Nhưng mọi việc hãy còn ở phía trước. Jesus đã tạo dấu ấn bước đầu nhưng cuộc đua sân cỏ Anh thì chưa bao giờ cho phép người ta đánh giá một cầu thủ chỉ qua vài lần góp mặt. Man Xanh đã tìm được bạn nhưng để được trân quý thân tình thì người bạn ấy cần chứng tỏ thật nhiều...

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.