.

Thắng tối thiểu Rostov, MU thẳng tiến tứ kết Europa League

.

Bàn thắng duy nhất của Mata ở phút 70 giúp MU có chiến thắng 1-0 trước Rostov và thẳng tiến vòng tứ kết Europa League.

.
 

Được thi đấu trên sân nhà và nắm trong tay lợi thế từ trận hòa 1-1 ở lượt đi, MU nhập cuộc đầy tự tin ở cuộc tiếp đón Rostov. Ngay phút thứ 4, Ibrahimovic đã đưa bóng chạm cột dọc khung thành đội khách, sau nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp.

Ngôi sao người Thụy Điển còn có thêm 1 lần bị cột dọc từ chối bàn thắng từ cú sút quyết đoán ở phút 34. Trong khi đó, Mkhitaryan hay Pogba cũng có những cơ hội cho riêng mình, nhưng đều không thể tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, MU vẫn là đội kiểm soát thế trận, trong khi Rostov nỗ lực phòng ngự và tìm cách bịt kín đường vào khung thành. Tuy nhiên, bước ngoặt đã tới với Quỷ đỏ khi đội khách quyết định dâng lên tìm kiếm bàn thắng ở nửa cuối hiệp 2.

Ibrahimovic đưa bóng dội cột dọc ngay phút thứ 4. (Ảnh: Getty)
Ibrahimovic đưa bóng dội cột dọc ngay phút thứ 4. (Ảnh: Getty)

Phút 70, Mkhitaryan có pha căng ngang bên cánh phải để Ibrahimovic đánh gót bất thành, trước khi Mata có mặt đúng chỗ đệm bóng vào lưới, mở tỷ số cho MU. Bàn thắng quan trọng giúp đội chủ sân Old Trafford tiến thêm 1 bước trên con đường vào tứ kết.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Rostov nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, thủ thành Romero đã có ngày thi đấu xuất sắc để bảo vệ chiến thắng cho MU, với 2 lần từ chối những cú dứt điểm từ Bukharov và Noboa bên phía đội khách.

Giành chiến thắng tối thiểu trước Rostov, MU lọt vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League mùa này sẽ diễn ra lúc 18h00 chiều nay (17/3), theo giờ Việt Nam.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.