.
Vòng 1/16 (lượt về) UEFA Champions League 2016-2017

AS Monaco - Manchester City (lúc 2 giờ 45, ngày 16-3, giờ Việt Nam): Chờ "pháo" khai nòng!

.

Không chỉ là một HLV ưa chuộng lối chơi tấn công, việc để AS Monaco ghi 3 bàn vào lưới nhà trong trận lượt đi càng khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola không thể mạo hiểm chọn lối chơi phòng ngự ở trận lượt về vòng 1/16 UEFA Champions League tại sân Louis II. Hơn thế nữa, trước một hàng tấn công đáng sợ của Monaco, Guardiola thừa hiểu, chọn lối chơi phòng thủ chẳng khác nào tự sát bởi sau 29 trận tại Ligue I, các chân sút Monaco đã 84 lần tung lưới đối phương.

Nếu Falcao (bên phải) kịp bình phục để kết hợp cùng Mbappe (trái), Monaco sẽ có một hàng công hoàn hảo trong cuộc đón tiếp Man City. 	                      Ảnh: AP
Nếu Falcao (bên phải) kịp bình phục để kết hợp cùng Mbappe (trái), Monaco sẽ có một hàng công hoàn hảo trong cuộc đón tiếp Man City. Ảnh: AP

Hơn thế nữa, dường như hệ thống phòng ngự của Man City dưới thời Guardiola vẫn chưa đạt đến độ an toàn cao và dễ bị tổn thương trước những đối thủ biết cách áp đặt lối chơi. Những trận thua Chelsea (1-3), Leicester (2-4) hay Everton (0-4) là một minh chứng. Sau chiến thắng 2-0 trên sân Riverside của Middlesbrough tại vòng tứ kết FA Cup, thủ quân Pablo Zabaleta thừa nhận, trận thắng này đã giải tỏa được sức ép tâm lý cho toàn đội. Phát biểu trên Mirror, Zabaleta cho biết: “Đối với các hậu vệ, việc giữ trắng lưới là điều tốt khi nó mang lại sự tự tin bởi ở một số giai đoạn của mùa giải này, chúng tôi đã bị thủng lưới quá nhiều”.

Tiền vệ Yaya Toure cũng cảnh báo các đồng đội, sau màn ngược dòng của Barcelona hồi tuần trước cũng như tránh tự mãn dù đang tạm nắm ưu thế trong tay qua phát biểu trên tờ Dailymail: “Đừng nghĩ rằng chúng ta đã vào tứ kết. Chúng tôi cần phải thận trọng khi vừa trải qua 2 trận đấu liên tiếp ở Premier League rồi FA Cup chỉ trong 3 ngày. Cuộc đối đầu với Monaco cũng sẽ rất khó khăn”. Có lẽ vì thế mà trong trận hòa 0-0 cùng Stoke (ngày 9-3), cả David Silva, John Stones và Raheem Sterling đều được cho ngồi dự bị. Hơn ai hết, Guardiola hiểu rất rõ sự nguy hiểm của Monaco với một hàng tấn công hết sức chất lượng như vị HLV này thừa nhận trên trang web của Man City: “Trong 10 phút đầu tiên tại Etihad khi chúng tôi bị mất bóng, Monaco với những Mbappe, Lemar, Bernardo Silva, Falcao, Mendy và Sidibe cho thấy sự nguy hiểm không nhỏ. Cũng như Barca, Monaco không hề có tư tưởng bỏ cuộc và có niềm tin vượt qua những thách thức. Vì thế, mơ ước vào vòng tứ kết nhưng chúng tôi cũng phải có niềm tin và phải hành động để đạt ước muốn”.

Mối lo của HLV Leonardo Jardim là khả năng ra sân của chân sút người Colombia Radamel Falcao vẫn còn bỏ ngõ khi tiền đạo này gặp phải một chấn thương hông trong trận thắng Bordeaux 2-1 hồi cuối tuần qua. Nếu Falcao - cầu thủ ghi 22 bàn cho Monaco ở mùa giải này có “cú đúp” trong trận lượt đi không thể ra sân, rõ ràng đó là một mất mát của đội chủ sân Louis II. Song đừng quên rằng, đội chủ nhà vẫn còn chân sút 18 tuổi Kylian Mbappe đã đóng góp 16 bàn cho Monaco hay tiền vệ Bồ Đào Nha Joao Moutinho. Với Falcao, anh hy vọng sẽ kịp bình phục để cùng các đồng đội ra sân đón tiếp Man City.

Từng loại Arsenal ở vòng tứ kết UCL 2014-2015 bằng luật bàn thắng sân khách (thua 1-3 và thắng 2-0) cũng như từng đánh bại Tottenham cả 2 trận ở vòng bảng UCL mùa này, Monaco hy vọng họ sẽ tái lập lịch sử để chứng minh Monaco là “một đội bóng mạnh của châu Âu” như ước muốn của tiền vệ Fabio.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.