Chung kết UEFA Champions League 2016-2017 Juventus - Real Madrid (lúc 1 giờ 45, ngày 4-6 tại Cardiff)

Juventus và ước vọng cú "ăn ba"

.

Hơn bao giờ hết, “Bà đầm già thành Turin” - biệt danh của Juventus lại khát khao danh hiệu UEFA Champions League (UCL) đến vậy. Bởi với chiến thắng trước Real Madrid trong trận chung kết UCL lần này, Juventus sẽ trở thành CLB thứ 9 của châu Âu giành được cú “ăn ba” lịch sử, sau khi họ đã sớm đăng quang tại Serie A, trước khi giành Cúp quốc gia bằng chiến thắng 2-0 trước Lazio.

Thủ môn Buffon (áo vàng) đang được chờ đợi là người sẽ dẫn dắt Juventus đến chiến thắng trong cuộc đối đầu cùng Real Madrid trong trận chung kết UCL.    Ảnh: UEFA
Thủ môn Buffon (áo vàng) đang được chờ đợi là người sẽ dẫn dắt Juventus đến chiến thắng trong cuộc đối đầu cùng Real Madrid trong trận chung kết UCL. Ảnh: UEFA

Trên đường đến Cardiff, Juventus là đội duy nhất bất bại với 9 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ chịu 3 bàn thua. Kết quả ấy dường như cho thấy Juventus đang chiến thắng dựa vào khả năng phòng thủ vững chắc của mình. Song, đội bóng của nhà cầm quân Massimiliano Allegri cũng rất đáng sợ khi họ cũng biết chơi pressing mà trận thắng Barcelona 3-0 ở vòng tứ kết là một minh chứng. Không có những siêu cầu thủ tấn công như C.Ronaldo nhưng với triết lý của người Italia, Juventus cũng đề cao tính hiệu quả khi không chỉ Higuain, Dybala đảm trách nhiệm vụ ghi bàn mà ngay cả những hậu vệ như Dani Alves hay Chiellini cũng có thể phá lưới đối phương. Trong phòng thủ, ngay cả những cầu thủ tấn công như Madzukic hay Cuadrado cũng sẵn sàng đóng vai trò… hậu vệ trong những thời điểm cần thiết. Chính cách chơi biến hóa của Juventus có thể là mối đe dọa không nhỏ với tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch trong kỷ nguyên UCL của Real.

Ngược lại, từng vô địch ở mùa giải trước nên nhiều khả năng, cảm xúc lẫn sự thăng hoa của phần lớn những cầu thủ Real sẽ không còn đạt mức cực đại. Trong khi đó, lối chơi cùng với những điểm mạnh, điểm yếu của thầy trò Zinedine Zidane cũng bộc lộ không ít và chắc chắn, đã được chiến lược gia Allegri nghiên cứu rất kỹ để có những đối sách phù hợp. Thực tế, trong tấn công, Real là một đội bóng rất đáng gờm với khả năng áp đặt lối chơi rất tốt bằng những cầu thủ có kỹ thuật như C.Ronaldo, Isco, Modric. Marcelo hay Kovacic. Ngay trong những tình huống phản công, kỹ thuật kết hợp tốc độ của các mũi nhọn bên phía Real cũng hết sức đáng ngại. Hạn chế lớn nhất của Real khi họ thường tập trung hướng tấn công vào cánh trái, nơi Marcelo hay dâng cao; song cũng để lộ ra nhiều khoảng trống đáng ngại mà không phải lúc nào Ramos hay Nacho có thể điền khuyết. Hơn nữa, trong 12 trận đã đấu, thủ thành Navas của Real có đến 11 trận bị thủng lưới. Đây sẽ là điểm yếu khiến Real có thể chuốc lấy thất bại trước một Juevntus đầy toan tính và với các cầu thủ tuân thủ rất tốt kỷ luật chiến thuật.

Với Juventus, việc lần thứ 9 giành quyền vào chung kết nhưng đã có đến 6 lần thất bại khiến họ không muốn tiếp tục lập nên kỷ lục đáng buồn tại UCL trong trận đấu cùng Real trên sân Cardiff. Về cá nhân, từng giành World Cup nhưng thủ môn lừng danh Gianluigi Buffon vẫn chưa một lần được cầm trên tay chiếc Cúp danh giá UCL. Đầy khát vọng chiến thắng và được trao trọng trách là người bảo vệ lịch sử, Juventus cần phải đoạt được chiếc Cúp để biến Real thành cựu vương, như “lời nguyền” của kỷ nguyên UEFA Champions League!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.