Cầu lông Đà Nẵng: Tạo sức bật từ những giải đấu

.

Cùng với Giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng, Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng là một trong những giải đấu hiếm hoi của Đà Nẵng bước qua tuổi 20. Để đạt được “cột mốc” ấy, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn và thực sự bền bỉ của Liên đoàn Cầu lông thành phố (DBF) cùng Báo Đà Nẵng và Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT).

Trưởng thành từ Giải Cầu lông các CLB thành phố Đà Nẵng, tay vợt trẻ Đồng Thị Thanh Hiền (phải) đang từng bước trở thành một trong những VĐV nữ chủ lực của đội tuyển cầu lông Đà Nẵng.     		 Ảnh: ANH VŨ
Trưởng thành từ Giải Cầu lông các CLB thành phố Đà Nẵng, tay vợt trẻ Đồng Thị Thanh Hiền (phải) đang từng bước trở thành một trong những VĐV nữ chủ lực của đội tuyển cầu lông Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Đã có lúc do nhiều trở lực khách quan, không ít ý kiến muốn “tạm dừng” giải đấu song khi xác định được tầm quan trọng của giải, tất cả lại chung tay hợp lực Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng được trải qua lần tổ chức thứ 22.

Ngay cả trước khi giải lần thứ 22 được tiến hành, kinh phí tổ chức rồi việc Cung Thể thao Tiên Sơn phải sửa chữa, nâng cấp cũng là một trở ngại. Nhưng việc phải dời giải đến tháng 7, thay vì tháng 3 hay tháng 4 như mọi năm, lại giúp các nhà tổ chức có thêm thời gian để… lo kinh phí! Nhờ đó, Giải Cầu lông truyền thống thành phố Đà Nẵng lần thứ 22 (2017) cũng thu hút gần 480 tay vợt, đến từ 24 CLB trong và ngoài thành phố tham gia thi đấu. Trong đó, có một số CLB lần đầu góp mặt như CLB VN Đà Thành, Ngọc Yến, Hương Lam, Hà Phương...

Từ Giải Cầu lông các CLB Quảng Nam - Đà Nẵng trước kia và chuyển thành Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng hiện nay, phong trào cầu lông Đà Nẵng được hưởng lợi đáng kể. Không chỉ tạo cơ hội để các VĐV được giao lưu, cọ xát và tạo sự ổn định trong việc vận động quần chúng tham gia tập luyện, thi đấu cầu lông, từ năm 2000, giải đã mở rộng đối tượng tham gia từ các địa phương trong cả nước; thu hút sự quan tâm của hội viên.

Nhờ đó, trình độ chuyên môn của phong trào nói chung, các CLB nói riêng được nâng chất lượng rõ rệt khi các CLB cũng như từng hội viên dần đi vào nền nếp tập luyện nghiêm túc, áp dụng các bài tập chuyên môn trong tập luyện và thi đấu giao hữu hằng ngày. Dĩ nhiên, chất lượng giải cũng được nâng cao tương ứng, cùng với việc rất nhiều VĐV đỉnh cao tham gia tranh tài càng mang lại cho giải nhiều trận cầu sôi động, kịch tính. Đồng thời, Cầu lông Đà Nẵng tại các giải phong trào như giải CLB toàn quốc, Giải Cầu lông trung - cao tuổi hay Giải Cầu lông gia đình… gặt hái được những thành quả đáng khích lệ.

Không những thế, Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng đã tác động rất tích cực đến cầu lông thành tích cao của Đà Nẵng. Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký DBF Lê Nguyễn Tường Lân, qua các giải đấu, nhiều nhân tố mới được phát hiện đã trở thành trụ cột của đội tuyển Cầu lông Đà Nẵng, tham gia và giành được nhiều thành tích cao tại các Giải Cầu lông quốc gia như Đồng Thị Thanh Hiền, Tô Gia Bảo, Nguyễn Thị Thùy Linh, Nguyễn Thị Phương Hà, Trần Trương Bảo Vy, Trần Huỳnh Như Tuyết... Gần đây nhất, VĐV Đồng Thị Thanh Hiền đoạt HCB đơn nữ Giải U17 vô địch quốc gia năm 2017.

Hy vọng Giải Cầu lông truyền thống các CLB thành phố Đà Nẵng lần thứ 22 (2017) khai mạc sẽ tiếp tục là chất xúc tác quan trọng để Cầu lông Đà Nẵng tiếp tục gặt hái ngày 13-7 thêm những thành công trong tương lai.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.