Công Phượng tỏa sáng, U22 Việt Nam thắng nhàn

.

ĐNĐT - Trước U22 Campuchia có lối chơi tương đồng, U22 Việt Nam dễ dàng nắm giữ thế trận để giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trong cuộc đối đầu giữa 2 đội vào chiều 17-8, trên sân Shah Alam trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 29.

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam trước U22 Campuchia. ảnh QUỐC KHÁNH
Niềm vui chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam trước U22 Campuchia. Ảnh QUỐC KHÁNH

Trong đó, Công Phượng nổi bật với 2 bàn thắng (phút 45+1 và phút 74) cùng một đường chuyền thành bàn để Tuấn Tài nới rộng cách biệt thành 4-0 ở phút 77. Xen giữa những bàn thắng này, Quang Hải cũng lập công với bàn thắng thứ 3 cho U22 Việt Nam, sau pha sút phạt thành công ở phút 70.

Dù có những bước tiến bộ đáng kể song U22 Campuchia vẫn chưa thể trở thành một “thế lực bóng đá” thực sự tại SEA Games 29. Những nỗ lực rất lớn của các học trò HLV Leonardo Vittorino cũng chỉ giúp họ cầm cự U22 Việt Nam trong gần hết hiệp 1. Đó là những pha tấn công khá bài bản song chưa đủ sức tạo được nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Phí Minh Long, ngoài bàn thắng danh dự do Nen Sothearoth ghi được trên chấm phạt đền, vào phút 82.

Trong khi đó, Sok Samnang hay Cheng Polroth lại quá đơn độc trước một hàng thủ được bố trí khá vững chắc của U22 Việt Nam.

Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có không ít thay đổi đáng kể về đội hình ra quân, dường như với ý đồ chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng đang còn ở phía trước.

Trong đó, lần đầu tiên, Đình Trọng được bố trí đá cặp trung vệ cùng Tiến Dũng, Duy Mạnh được đẩy lên đảm nhiệm vị trí tiền vệ trục và Xuân Trường cùng Văn Toàn, Quang Hải hợp với Công Phượng, Đức Chinh thành những mũi tấn công chủ yếu của U22 Việt Nam.

Vì thế, trong việc vận hành lối chơi, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa như mong đợi; nhất là trước khả năng phòng thủ chặt chẽ, được tổ chức tương đối tốt của U22 Campuchia trong gần hết hiệp 1. Chỉ nhờ những khoảnh khắc lóe sáng của những cá nhân như Văn Toàn, Công Phượng, U22 Việt Nam mới khai thông bế tắc trước khi hiệp 1 kết thúc, để giành được chiến thắng chung cuộc 4-1.

Đây là một trận thắng rất quý giá để U22 Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng sau 2 trận thắng. Đồng thời, tạo tiền đề thuận lợi, trước khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bước vào 2 trận quyết đấu cùng U22 Indonesia (ngày 22-8) và U22 Thái Lan (ngày 24-8), sau khi U22 Việt Nam gặp U22 Philippines (ngày 20-8).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.