Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn nằm trong top 3

.

Có đến 9 võ sĩ vào chung kết trong ngày thi đấu chính thức thứ 10 của SEA Games 29 nhưng cuối cùng các võ sĩ Việt Nam chỉ giành được 3 HCV. Dù hoàn thành chỉ tiêu đăng ký song đó lại là một kết quả đáng tiếc với đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày 29-8.

Niềm vui của đương kim vô địch thế giới Pencak Silat Nguyễn Duy Tuyến sau chiến thắng ở nội dung đối kháng hạng cân 80kg nam.          Ảnh: KHẢ HÒA
Niềm vui của đương kim vô địch thế giới Pencak Silat Nguyễn Duy Tuyến sau chiến thắng ở nội dung đối kháng hạng cân 80kg nam. Ảnh: KHẢ HÒA

Mở màn cho ngày thi đấu thứ 10 của đoàn Thể thao Việt Nam, VĐV Phạm Thị Tươi (đối kháng hạng cân 50kg nữ) hoàn toàn áp đảo và nhanh chóng đánh bại Binte Roslan (Singapore) để mang về chiếc HCV. Tương tự, ở nội dung đối kháng hạng cân 80 kg nam, VĐV Nguyễn Duy Tuyến - đương kim vô địch thế giới cũng đánh bại VĐV Muhammad Alfian đến 5-0 để đăng quang ngôi vô địch. Ở nội dung đối kháng hạng cân 90kg nam, Nguyễn Văn Trí cũng vượt qua một võ sĩ Singapore khác là Muhammad Shakir và giành HCV.

Tuy nhiên, trong các trận chung kết đối kháng còn lại, các VĐV Trần Thị Thêm (hạng 55kg nữ), Nguyễn Đình Tuấn (hạng cân 55kg nam), Nguyễn Thái Linh (hạng cân 60kg nam), Phạm Tuấn Anh (hạng cân 70kg nam), Trần Đình Nam (hạng cân 75kg nam), Lê Sĩ Kiên (hạng cân 85kg nam) đều thất bại và chỉ giành được HCB. Ở nội dung biểu diễn Regu đồng đội nữ, dù giành được 462 điểm nhưng các VĐV Việt Nam cũng không thể vượt qua Thái Lan (466 điểm) và phải chấp nhận bộ HCB. Giành quyền vào chung kết, võ sĩ Taekwondo Nguyễn Văn Duy (hạng cân 63 kg nam) đã bị thất bại 12-26 trước VĐV Ibrahim Zarman (Indonesia) nên chỉ giành được HCB. Ở môn Cử tạ, với thành tích 135kg cử Giật và 171kg cử Đẩy, Phạm Tuấn Anh (hạng 69kg nam) đạt thành tích tổng cử 306kg và chỉ nhận được HCĐ. Thi đấu hạng cân 77kg nam, Nguyễn Hồng Ngọc chỉ đạt thành tích tổng cử 307kg, giành HCB khi bị VĐV giành HCV Ketut Ariana (Indonesia) vượt qua đến 18kg, với thành tích tổng cử 325kg. Ngược lại, dù chỉ giành HCĐ nội dung nhảy cầu mềm 3 mét đôi nam - nữ của cặp VĐV Anh Duy - Mai Phương với tổng số điểm 234,45 song đó được xem là một thành công khi Nhảy cầu không phải là nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 10, đến 20 giờ, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn giữ được vị trí thứ 3 khi giành được 58 HCV, 50 HCB, 59 HCĐ. Ưu thế của đoàn chủ nhà Malaysia tiếp tục được thể hiện với 133 HCV, 88 HCB, 84 HCĐ. Đoàn Thái Lan xếp thứ nhì với 69 HCV, 85 HCB, 86 HCĐ. Hạng tư vẫn thuộc về đoàn Singapore với 5 HCV, 51 HCB, 71 HCĐ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.