Sổ tay "Virus" SEA Games và Asian Cup

.

Trong lúc các HLV và cầu thủ than thở chuyện “lạnh chân” suốt hơn hai tháng qua thì nhà cầm quân Quốc Tuấn ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dở khóc dở cười. Các cầu thủ của ông chẳng những không lạnh chân mà thậm chí còn quá tải nữa là khác. Đội tuyển U22 dự SEA Games 29 có tới 7 cầu thủ HAGL thì hoặc được HLV Hữu Thắng bố trí đá chính hoặc vào sân thay người tại Kuala Lumpur tháng 8 vừa qua. “May mắn” cho ông Tuấn là đội tuyển thua từ vòng bảng, chứ nếu đi tới trận cuối thì phải đá thêm 2 trận nữa. Sau đó, đội tuyển quốc gia tập trung cho vòng loại Asian Cup 2019 với Campuchia. Ít nhất 2 cầu thủ của đội bóng phố núi ra sân dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Mai Đức Chung tung ra sân ngay từ đầu trận.

Công Phượng và Văn Toàn quá mệt mỏi sau những trận thi đấu triền miên cho đội tuyển.
Công Phượng và Văn Toàn quá mệt mỏi sau những trận thi đấu triền miên cho đội tuyển.

Danh sách 5 cầu thủ đá cho các đội tuyển nhiều nhất trong thời gian V-League “ngủ hè” là hai cầu thủ của HAGL: tiền đạo Công Phượng và hậu vệ cánh Văn Thanh. Tiền đạo Văn Toàn cũng là người chơi nhiều thứ tư. Thể lực của các cầu thủ cày ải liên tục ở SEA Games xuống thấy rõ, nhất là Văn Toàn. Tiền đạo số 9 này gần như đi bộ trong 20 phút trận đấu với Indonesia và không bảo đảm thể lực ở trận cuối gặp Thái Lan. Công Phượng cũng đuối hẳn ở trận vòng loại Asian Cup. Văn Thanh là cầu thủ có nền thể lực sung mãn cũng chịu không thấu khi chơi trên sân Campuchia.

Nói về sự ăn ý giữa các cầu thủ thì có thể HLV Quốc Tuấn không đáng ngại,  bởi 7 học trò của ông tập với nhau quá nhiều ở tuyển U22 và là trụ cột ở HAGL. Tuy nhiên, thể lực sa sút là thứ đáng lo nhất vào lúc này bởi họ chỉ có 5 ngày để trở lại tập trung cùng CLB cho vòng đấu thứ 17 V-League 2017. Các cầu thủ này vừa mệt mỏi về thể xác vừa mệt mỏi về tinh thần vì thua trận ở SEA Games lại dính thêm nghi án bán độ ở Kuala Lumpur nữa.

HAGL bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Tiếp theo là ĐKVĐ V-League với hai cầu thủ ở hàng phòng ngự là hậu vệ Văn Hậu và thủ môn Minh Long. Nếu như Minh Long được nghỉ ngơi ở trận đấu vòng loại Asian Cup thì Văn Hậu đá đủ 90 phút. “Đen” nhất là Than Quảng Ninh khi mà chân sút chủ lực Vũ Minh Tuấn dính chấn thương trên sân Campuchia phải nghỉ tới một tháng.

Vòng 17 V-League 2017 không hứa hẹn hấp dẫn khi mà kẻ thì “lừ đừ” trở lại sau thời gian dài nghỉ ngơi, người thì mệt mỏi lê bước ra sân thi đấu.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.