V-League trở lại, SHB Đà Nẵng lo lắng

.

Sau hơn hai tháng trời tập cầm chừng để đội tuyển U22 đá SEA Games 29 và đội tuyển quốc gia đá vòng loại Asian Cup, V-League trở lại với vòng đấu thứ 17 vào thứ bảy này. Phần lớn các HLV và cầu thủ không có được cảm giác thoải mái nhất, khát khao được thi đấu vì quãng nghỉ quá dài. Tuy nhiên, mùa giải đã đi hơn một nửa và cuộc chiến ở hai đầu: vô địch và trụ hạng đang căng dần.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng tập trên sân Hòa Xuân. (Ảnh Internet)
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng tập trên sân Hòa Xuân. (Ảnh Internet)

SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu tốp ba nhưng giờ đây đang nằm ở vị trí thứ 7. Đối thủ đội bóng sông Hàn trong ngày trở lại của V-League là XSKT Cần Thơ đang nỗ lực chạy thoát khỏi sự níu chân của Long An ở vị trí rớt hạng. SHB Đà Nẵng chưa từng thua Cần Thơ ở đấu trường V-League nhưng ở hai trận gần đây nhất đều có tỷ số hòa 2-2, trong đó có trận trên sân Chi Lăng ở mùa giải trước.

Giờ đây, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp Cần Thơ trên sân Hòa Xuân đang dần được hoàn thiện về cơ sở vật chất như mái che, mặt cỏ tốt hơn. HLV Lê Huỳnh Đức đang tính toán “xoay trở” lực lượng vì chấn thương quá nhiều. Nếu như Huy Toàn và Thái Sung chấn thương không tạo ra sự âu lo bởi hai tiền vệ chưa có đóng góp nhiều cho đội bóng từ đầu mùa thì tình trạng chấn thương của trung vệ Anh Quang và tiền vệ Anh Tuấn đang được kiểm tra kỹ lưỡng hằng ngày. Trung vệ người Nam Định chơi cặp ăn ý với cầu thủ Argentina là Britez trong khoảng 10 trận gần nhất của SHB Đà Nẵng, thậm chí còn hăng hái tham gia tấn công có 1 bàn thắng. Tiền vệ Anh Tuấn đã đá 14/16 trận kể từ đầu mùa đủ thấy vai trò trụ cột ở giữa sân.

Trong trường hợp những trụ cột ấy không đủ thể lực ra sân thì HLV Lê Huỳnh Đức có thể đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ. Tiến Dụng không dự được SEA Games 29 vì chấn thương nhưng nay đã khỏe hẳn. Văn Long sau nhiều mùa ngồi lỳ trên băng ghế dự bị cũng dần được thi đấu nhiều hơn và tạo được dấu ấn trên sân cỏ. A Mít nhỏ con nhưng nhanh nhẹn để lấp vào những vị trí chấn thương.

Tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo là niềm hy vọng lớn nhất cho HLV Huỳnh Đức giúp SHB.Đà Nẵng tìm được trận thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 3 vừa ở đấu trường V-League. Cầu thủ gốc Argentina đã có 3 bàn sau 3 trận ra sân kể từ giai đoạn hai của mùa giải. Trận trở lại gặp XSKT Cần Thơ được cho là nhẹ nhàng với SHB.Đà Nẵng và như là bước tạo đà cho lịch thi đấu căng tiếp theo gặp SLNA và Than Quảng Ninh ở V-League; xen kẽ hai trận đấu này là trận gặp Bình Dương ở Cúp Quốc gia.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.