V-League 2017: Căng thẳng cuộc đua đầu bảng

.

Trong 3 ngày 20, 21 và 22-10, vòng đấu thứ 22 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 đã khép lại.

SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục đón nhận thất bại trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh) trong lần gặp lại ở sân khách tại V-League 2017. 				 Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục đón nhận thất bại trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh) trong lần gặp lại ở sân khách tại V-League 2017. Ảnh: ANH VŨ

Ở trận đấu sớm nhất vào chiều 20-10, Sông Lam Nghệ An (SLNA) thất bại hết sức đáng tiếc trước đội khách Hải Phòng 2-3. Dẫn trước 2-1 và có không ít cơ hội nới rộng cách biệt nhưng không tận dụng thành công, đội chủ sân Vinh phải trả giá với bàn ấn định chiến thắng 3-2 của Hải Phòng đến vào những phút cuối trận. Trong khi đó, dù có ưu thế dẫn bàn nhờ Hà Đức Chinh mở tỷ số (phút 32) và Merlo kịp rút ngắn cách biệt 2-3 ở phút 80 nhưng với một hàng công chơi bế tắc cùng một hàng thủ thường xuyên bộc lộ sai lầm, SHB Đà Nẵng tiếp tục nhận thất bại chung cuộc 2-3 trong cuộc tái đấu cùng đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa. Ở một trận đấu khác vào chiều 21-10, CLB TP Hồ Chí Minh và Bình Dương cùng níu chân nhau bằng trận hòa 1-1 trên sân Thống Nhất. Trong trận đấu còn lại, Quảng Nam chỉ có được kết quả hòa 1-1 khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Trận hòa của Quảng Nam tưởng như mở ra cơ hội để FLC Thanh Hóa đòi lại ngôi đầu bảng khi trong trận đấu chiều 22-10 trên sân Cẩm Phả, mọi sự diễn ra khá suôn sẻ cho FLC Thanh Hóa với việc các cầu thủ khách vươn lên dẫn 1-0 từ phút 30, do công của Lê Văn Thắng. Thế nhưng, 2 sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự FLC Thanh Hóa đã giúp Than Quảng Ninh dẫn lại 2-1 từ đầu hiệp 2; để từ đó, sự hưng phấn giúp Than Quảng Ninh thi đấu thăng hoa, nới rộng cách biệt thành 4-1 đúng vào phút 90. Hai bàn thắng vào 4 phút bù giờ chỉ đủ giúp FLC Thanh Hóa rút ngắn cách biệt còn 3-4 và tiếp tục để Quảng Nam dẫn đầu bảng xếp hạng. Trước các cầu thủ khách Sài Gòn FC, bất chấp việc không còn nhiều hy vọng trong cuộc đua trụ hạng, Long An đã có một trận đấu đáng khen ngợi khi giành lại được 1 điểm dù phải liên tục rượt đuổi tỷ số, từ 0-2 rồi 2-3 để có trận hòa 3-3. Trong trận đấu muộn nhất, đương kim vô địch Hà Nội không mấy khó khăn trước các cầu thủ khách Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ. Tỷ số 4-0 cùng 3 điểm giúp đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên vị trí thứ nhì và mở ra rất lớn cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Sau vòng đấu này, có cùng 39 điểm nhưng Hà Nội tạm xếp sau Quảng Nam do kém về thành tích đối đầu. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa tạm tụt xuống hạng 3 do kém 2 đội dẫn đầu 1 điểm. Không những thế, FLC Thanh Hóa (38 điểm) còn bị đeo bám rất sát bởi các CLB nhóm sau như Sanna Khánh Hòa (37 điểm), Than Quảng Ninh (36 điểm), Hải Phòng (35 điểm), Sài Gòn FC (34 điểm). Nhóm đội còn lại với SHB Đà Nẵng (30 điểm), SLNA (27 điểm), CLB TP Hồ Chí Minh (25 điểm) hầu như đã không còn mục tiêu. Ngược lại, Bình Dương (22 điểm), HAGL (21 điểm) vẫn chưa thể yên tâm bởi cách biệt với đội bóng đang ở vị trí phải đá play-off  là XSKT Cần Thơ (18 điểm) chưa ở ngưỡng an toàn khi vẫn còn 4 vòng đấu phía trước. Chiếc vé xuống hạng gần như đã chính thức thuộc về Long An khi đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương chỉ mới có được vỏn vẹn 10 điểm.

Chắc chắn, cuộc đua vô địch căng thẳng hơn trong những vòng đấu tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.