Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018: Hàn Quốc và Việt Nam đều thận trọng

.

Sau khi có kết quả bốc thăm, chia bảng vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018 được tổ chức tại Trung Quốc, giới truyền thông Hàn Quốc không giấu sự e ngại khi U23 Việt Nam sẽ là đối thủ trong trận ra quân của U23 Hàn Quốc. Ngày 25-10, hãng thông tấn Yonhap cho rằng, đội bóng của nhà cầm quân Kim Bong-gil rơi vào một bảng đấu khó khăn với Úc, Syria và Việt Nam. Úc và Syria là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng U23 Việt Nam cũng là đối thủ khó chịu dù Hàn Quốc từng vượt qua ở vòng loại với chiến thắng sít sao 2-1. Cùng quan điểm, SPOtv News khẳng định: “U23 Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng và từng đánh bại đội tuyển các Ngôi sao K-League. Trận mở màn với U23 Việt Nam sẽ không dễ dàng cho U23 Hàn Quốc”.

Trong khi đó, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo cũng thừa nhận với báo chí về những khó khăn: “Đây là một bảng đấu rất nặng với U23 Việt Nam. Thực tế, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Úc đều có trình độ vượt trội khi sở hữu lối chơi hiện đại cùng các cầu thủ có ưu thế thể hình và kỹ thuật rất tốt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng trong từng trận để có thể gặt hái những kết quả khả quan nhất”.

Với U23 Úc, HLV Josep Gombau lại hết sức tự tin khẳng định, sẽ đến Trung Quốc với khát vọng giành ngôi vô địch và trình diện một lứa cầu thủ đẳng cấp dù “16 đội tuyển có mặt ở vòng chung kết đều xứng đáng và bảng đấu nào cũng khó khăn”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.