Băn khoăn lựa chọn "thuyền trưởng" SHB Đà Nẵng

.

HLV Lê Huỳnh Đức quyết định chia tay đội bóng SHB Đà Nẵng sau gần tròn 10 mùa giải thi đấu ở V-League. Thành tích của cựu danh thủ này trên vai trò “thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng rất ấn tượng: 2 lần vô địch V-League và 1 lần á quân. Tuy nhiên, từ năm 2014 tới nay thành tích sa sút và HLV Lê Huỳnh Đức phải nói lời chia tay với đội bóng sông Hàn..

Trợ lý HLV Đào Quang Hùng (ảnh Internet)
Trợ lý HLV Đào Quang Hùng (ảnh Internet)

SHB Đà Nẵng sắp sửa tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới 2018, nhưng danh tính người kế nhiệm HLV Huỳnh Đức vẫn chưa được xác định. Có nguồn tin cho rằng một HLV ngoại sẽ nắm quyền SHB Đà Nẵng nhưng phương án đó nhanh chóng bị trôi đi, bởi vì ngay tại Đà Nẵng đã từng có những HLV ngoại nhưng không ai thành công. Ở những mùa gần đây, các HLV ngoại được cho có tiếng tăm ở trời Âu cũng không thành công ở V-League.

Những người thạo tin ở SHB Đà Nẵng cho biết, có hai ứng cử viên thay thế Huỳnh Đức đều tên Hùng: Đào Quang Hùng và Văn Sỹ Hùng. Nếu lần về quá khứ cầu thủ thì Quang Hùng khó sánh bằng Sỹ Hùng. Ở nghiệp cầm quân, Quang Hùng chưa từng là HLV trưởng lần nào; còn Sỹ Hùng từng là HLV trưởng Ninh Bình nhưng bị sa thải sau 3 tháng.

Với thực tế Đà Nẵng thì Quang Hùng “nặng” hơn Sỹ Hùng để thế chỗ Huỳnh Đức. Đào Quang Hùng là cựu đội trưởng đội Đà Nẵng trước đây. Ông tiếp tục gắn bó với SHB Đà Nẵng trong vai trò trợ lý cho HLV Huỳnh Đức suốt 10 mùa giải qua. Ông Quang Hùng từng có vài trận cầm quân SHB Đà Nẵng khá thành công khi Huỳnh Đức bận việc gia đình. Ông Quang Hùng cũng có thời gian được cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam mời làm trợ lý. Nói như thế để thấy ông Quang Hùng hiện là người có cái nhìn chiều sâu nhất để trở thành HLV trưởng SHB Đà Nẵng.

Một yếu tố nữa để ủng hộ Quang Hùng làm HLV trưởng SHB Đà Nẵng là người địa phương. Đó là tiền đề để đội bóng sông Hàn gầy dựng lại bóng đá chuyên nghiệp từ phong trào địa phương bị xói mòn rất nhiều thời gian qua. Ngược lại, Sỹ Hùng có tình thâm với bầu Hiển mà việc ông vào Đà Nẵng huấn luyện đội trẻ là đủ thấy mối quan hệ đó. Với Sỹ Hùng hay Quang Hùng thì lãnh đạo cũng như người hâm mộ đều cần cho họ thời gian xây dựng đội bóng thời kỳ hậu Huỳnh Đức: một đội bóng đậm chất địa phương, gần gũi, thâm tình với người hâm mộ…

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.