Công Phượng thăng hoa, U23 Việt Nam đánh bại đại kình địch Thái Lan

.

Tiền đạo Công Phượng đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi có 2 pha lập công giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi 2-1 trước "đại kình địch" Thái Lan ở trận tranh hạng Ba giải M-150 Cup ngay trên đất Thái.

Không có trận chung kết trong mơ giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam nhưng trận tranh hạng ba với những duyên nợ, ân oán khiến trận đấu rất được chờ đợi. Với U23 Việt Nam, đây là dịp để Công Phượng và các đồng đội đòi lại "món nợ" tại SEA Games 29.

Vào sân với quyết tâm cao độ, U23 Việt Nam đã sớm khiến đối thủ phải nhận một gáo nước lạnh. Ngay ở phút thứ 7, Công Phượng đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha đánh đầu từ đường chuyền của Quang Hải.

Trước U23 Thái Lan, Công Phượng lại hoàn toàn “lột xác” với lối chơi rất đồng đội và hiệu quả. Ảnh: Đ.Đ
Trước U23 Thái Lan, Công Phượng lại hoàn toàn “lột xác” với lối chơi rất đồng đội và hiệu quả. Ảnh: Đ.Đ

Từ pha thoát xuống biên nhận bóng từ Văn Thanh, Quang Hải quan sát rồi tạt như đặt đưa bóng đến vị trí của Công Phượng và tiền đạo này bật cao gõ đầu vào góc gần, bóng trúng cột dọc đi vào lưới.

Ở trận đấu này, Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét khi anh chơi hoàn toàn “lột xác”. Chịu khó ban bật, phối hợp cùng đồng đội và hơn cả đó tiền đạo của HAGL chơi hiệu quả. Minh chứng là ở bàn thắng thứ 2, Công Phượng đã di chuyển nhận bóng thông minh để vô lê tung lưới U23 Thái Lan nới rộng cách biệt lên thành 2-0. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của tiền đạo Công Phượng ở giải M-150 Cup.

Không chỉ riêng mình Công Phượng biết cách thể hiện, thủ thành Tiến Dũng cũng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi liên tiếp cứu những bàn thua trông thấy cho U23 Việt Nam. Thậm chí, ngay ở cú sút phạt đền 11m của Nattawut ở cuối hiệp 1 cũng không thể chiến thắng được thủ thành gốc Thanh Hóa này.

Ngoại trừ hàng phòng ngự, nơi đã mắc những lỗi cơ bản để U23 Việt Nam rơi cơ hội vào chung kết về tay Uzbekistan, ở trận đấu trước thì ở trận đấu với U23 Thái Lan, tuyến này cũng bộc lộ những điểm yếu.

Một phong độ tuyệt vời của chân sút được kì vọng nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ
Một phong độ tuyệt vời của chân sút được kì vọng nhất của U23 Việt Nam. Ảnh: Đ.Đ

Và bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Supachok Sarachat ở đầu hiệp 2 cũng đến từ sai lầm của hàng phòng ngự. Ở một pha bóng không mấy nguy hiểm, Văn Hậu tung người móc bóng hụt để bóng đến chân tiền đạo Thái Lan ở vị trí vô cùng thuận lợi buộc thủ môn Tiến Dũng phải lần đầu tiên vào lưới nhặt bóng ở trận đấu này.

Rất may cho U23 Việt Nam, tỉ số 2-1 vẫn được duy trì đến cuối trận. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã vượt qua đại kình địch Thái Lan ngay trên đất Thái để giành hạng Ba chung cuộc giải M-150 Cup.

Theo Lao động

;
.
.
.
.
.