Dư âm về trận cầu "siêu kinh điển": Ernesto Valverde cao tay

.

Ernesto Valverde đã thua đồng nghiệp Zinedine Zidane 2 lần ở Siêu cúp Tây Ban Nha đầu mùa. Cựu HLV Sevilla tiếp tục lép vế hơn Zidane trong 45 phút đầu tiên của trận El Clascio trên sân Bernabeu. Nguyên nhân là Zidane chấp nhận để Gareth Bale, Asensio ngồi ngoài để Kovacic đá chính ngay từ đầu “đeo” theo Lionel Messi.

Lionel Messi mất giày vẫn kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.
Lionel Messi mất giày vẫn kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

45 phút đầu tiên, Barcelona có cơ hội tốt nhất là dứt điểm rất nhanh của Paulinho sau đường chuyền của Messi, nhưng thủ môn Navas cản được. Trong chừng ấy thời gian, Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cơ hội khó tin khi sút hụt bóng ở tư thế trống trải trước thủ môn Stegen. Karim Benzema đội đầu bật cột dọc. Nói tóm lại, cán cân Valverde và Zidane tiếp tục nghiêng về cựu danh thủ Pháp.

Tuy nhiên, Zidane đã dính bẫy của Valverde khi tiếp tục để nguyên sơ đồ của hiệp một nhưng quyết định không cho Messi tham gia vào các pha tấn công đầu hiệp hai. Chưa đầy 10 phút đầu hiệp hai, Barcelona đã thành công với chiến thuật “ru ngủ” Real Madrid. Rakitic cầm bóng dẫn lên ở trung lộ, chuyền sang cánh phải cho Roberto trước khi bóng được căng ngang mặt thành cho Luis Suarez mở tỷ số ở phút 54.

Barcelona có bàn thắng càng chơi khó chịu hơn, trong lúc Real Madrid dâng cao đội hình hơn, Messi tiếp tục lãnh xướng vai trò chủ đạo trong các đợt phản công của đội khách. 10 phút sau bàn thắng đầu tiên, Barcelona được hưởng quả penalty. Đó là tình huống Messi và Suarez thay nhau uy hiếp khung thành Navas cho tới lúc hậu vệ Carvajal phải tự biến mình thành thủ môn bay người dùng tay cản bóng. Một chiếc thẻ đỏ và một quả 11m. Messi quá dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Barcelona gác 2 bàn. Real Madrid mất 1 người buộc Zidane phải thay đổi kế hoạch. Ông đã đưa Bale và Asensio ra sát đường pitch để tăng cường tấn công nhưng buộc phải tung Nacho vào sân nhằm ổn định lại hàng thủ. Valverde tiếp tục cho các cầu thủ lùi về “nhử” Real Madrid dâng lên. Ronaldo trong một ngày thi đấu tồi tệ đã không thể ghi bàn. Bale vào sân cũng chẳng thể nào phá lưới Stegen. Trong lúc đó, Messi tiếp tục tỏa sáng. Tiền đạo Argentina trong hoàn cảnh bị tụt mất chiếc giày bên chân phải nhưng vẫn thoát xuống và bật bóng cho Vidal ấn định tỷ số 3-0 cho Barcelona ở phút bù giờ thứ 3. Quả Valverde quá cao tay với Zidane trong lần thứ ba đối đầu nhau.

Barcelona đã nới cách biệt với Real Madrid lên 14 điểm (Real Madrid) vẫn còn 1 trận chưa đấu. Các đội kế tiếp là Valencia, Atletico Madrid và Sevilla đồng loạt thua càng khiến cho Barcelona trở nên “đơn độc” trong cuộc đua về đích. Messi lập công ở trận El Clasico đã giúp anh lập một loạt kỷ lục nữa: Ghi bàn nhiều nhất El Clasico (25), ghi nhiều bàn ở Bernabeu nhất (15), ghi nhiều nhất vào lưới Real Madrid ở La Liga (17), ghi bàn nhiều nhất cho một CLB ở châu Âu (526 bàn).

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.