Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2018

U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc (18 giờ 30, ngày 11-1): Chờ đợi một kết quả khả quan

.

Tại cuộc họp kỹ thuật vào sáng 10-1, HLV Park Hang-seo bày tỏ hy vọng, nếu tự tin, các học trò của ông sẽ gặt hái được kết quả khả quan trước U23 Hàn Quốc:

“U23 Hàn Quốc là một đội bóng rất, rất mạnh và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải này. Nhưng tôi không lo lắng bởi điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam vẫn nằm ở chính sự tự tin của các cầu thủ. Nếu tự tin, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều gì đó”.

Tiền vệ Xuân Trường cũng khẳng định: “Trải qua 2 năm tại Hàn Quốc trong mầu áo Incheon United rồi Gangwon FC tại K League Classic, tôi đã không thể hiện được nhiều và bây giờ là lúc tôi muốn chứng minh, tôi có thể chơi bóng ở Hàn Quốc. Hy vọng, chúng tôi sẽ tạo được một điều đặc biệt trước U23 Hàn Quốc”.

Trong khi đó, HLV Kim Bong-gil của U23 Hàn Quốc khá khéo léo trong nhận xét về U23 Việt Nam: “Park Hang-seo là một HLV giỏi. Các cầu thủ Việt Nam có tinh thần tốt và rất cơ động. Nhìn chung, U23 Việt Nam là một đội bóng tốt và tôi hy vọng, sẽ cùng họ tạo nên một trận đấu hay”.

Để giành được kết quả khả quan trước U23 Hàn Quốc (áo đỏ), đòi hỏi không chỉ sự xuất sắc của những cầu thủ tấn công như Công Phượng (áo trắng) mà còn ở sự vững chắc trong hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: GOAL
Để giành được kết quả khả quan trước U23 Hàn Quốc (áo đỏ), đòi hỏi không chỉ sự xuất sắc của những cầu thủ tấn công như Công Phượng (áo trắng) mà còn ở sự vững chắc trong hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: GOAL

Có thể, với mục tiêu áp đặt thế trận, U23 Hàn Quốc sẽ sớm tạo áp lực thường xuyên để khai thác những điểm yếu trong hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Trong đó, nhiều khả năng, việc áp dụng bóng dài và bóng bổng là điều mà U23 Hàn Quốc hướng đến.

Cách đây 2 năm, tại vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam bị thua 5/8 bàn đều bắt nguồn từ những pha bóng “tầng hai”. Với chiều cao trung bình 1,82 mét và tương đương U23 Úc, so với 1,75 mét của U23 Việt Nam, chắc chắn, thầy trò ông Kim Bong-gil sẽ không bỏ qua lợi thế rất lớn của mình.

Ngay HLV Ayman Sandouqa của U23 Palestine cũng từng chỉ ra điểm yếu cố hữu của U23 Việt Nam - nhất là hàng phòng thủ - trong chơi bóng dài và bóng bổng. Đến với giải lần này, HLV Kim Bong-gil mang theo 3 tiền đạo với chiều cao đáng kể gồm Kim Gun-hee (1,86 mét), Lee Guen-ho (1,86 mét) và Park In-hyeok (1,85 mét). Trong đó, Park In-hyeok (CLB Vojvodina, Serbia) là một trong 2 cầu thủ của U23 Hàn Quốc đang thi đấu tại châu Âu, cùng với tiền vệ Hwang Ki-wook (CLB Tubize, Bỉ).

Sau khi chỉ được xếp hạng tư (2013) cùng ngôi á quân (2016), U23 Hàn Quốc đang hướng đến 3 điểm đầu tiên trước U23 Việt Nam để hoàn thành mục tiêu vô địch giải lần này, như phát biểu của thủ quân Hwang Hyun-soo: “Chúng tôi đã phân tích rất kỹ U23 Việt Nam. Nếu duy trì được phong độ, tôi tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”. Vì thế, để giành được điểm trước U23 Hàn Quốc, những khiếm khuyết cố hữu trong phòng ngự của U23 Việt Nam cần được khắc phục nhanh chóng. Nếu không, U23 Việt Nam rất khó hy vọng có được một kết quả khả quan ở ngày ra quân.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.