Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in giao lưu cùng đội tuyển U23 Việt Nam

.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước sang Việt Nam theo lời mởi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân đã đến văn phòng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào chiều 22-3 để thăm và giao lưu cùng các thành viên đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Cùng tham gia buổi giao lưu còn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (phải) trao tặng quả bóng có chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cho Tổng thống Moon Jae-in (áo đỏ) và đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook (trái). Ảnh: GIANG HUY
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (phải) trao tặng quả bóng có chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cho Tổng thống Moon Jae-in (áo đỏ) và đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook (trái). Ảnh: GIANG HUY

Tại buổi giao lưu, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thực hiện nghi thức trao áo đội tuyển quốc gia của hai nước. Sau đó, Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân Kim Jung Sook, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HLV  Park Hang-seo thực hiện nghi thức đá bóng tượng trưng. Là người dành những tình cảm rất đặc biệt đối với đội tuyển U23 Việt Nam, sau trận chung kết giải U23 châu Á 2018, Tổng thống Moon Jae-in không chỉ gửi thông điệp chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo mà chia sẻ cảm xúc của mình khi chứng kiến hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu kiên cường, cống hiến hết mình giữa trời mưa tuyết. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in động viên các cầu thủ U23 Việt Nam giữ tinh thần và nhiệt huyết đã thể hiện ở giải vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018 để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các giải đấu thể thao khu vực và quốc tế.

Trước đó, trong sáng 22-3, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) Chung Mong-gyu đã ký kết văn bản hợp tác giữa VFF và KFA, đánh dấu bước phát triển mang tính bản lề trong mối quan hệ giữa hai tổ chức quản lý bóng đá của hai quốc gia, góp phần tạo ra những tác động tích cực đối với sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc thông qua những chương trình hợp tác cụ thể, toàn diện và mang tính chiến lược trên nhiều lĩnh vực. Chủ tịch KFA Chung Mong-gyu cũng bày tỏ hy vọng, Hàn Quốc sẽ đóng góp một phần để bóng đá Việt Nam sớm trở thành một trong những thế lực của bóng đá châu lục ở một tương lai không xa.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.