Cuộc thi Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018: Ngày hội cho những "người sắt"

.

Ngày 13-5, những tuyến đường ven biển Đà Nẵng sẽ sôi động trở lại khi cuộc thi Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018 khởi tranh. Trước đó, ngày 11-5, cuộc chạy từ thiện với cự ly 5km được xem là hoạt động mở màn cho sự kiện này. Một ngày sau đó (12-5), cuộc thi Ironkids Việt Nam dành cho 2 nhóm tuổi tiếp tục diễn ra; trong đó, nhóm 6-10 tuổi bơi 100 mét, chạy bộ 1km và nhóm 11-14 tuổi bơi 300 mét, chạy bộ 2km với các cự ly bơi được tiến hành trong khu vực Resort Hyatt Residency và cuộc thi chạy bộ theo tuyến từ trong khu vực Resort Hyatt Residency - đường Trường Sa - bãi tắm Sơn Thủy và về đích tại Resort Hyatt Residency. Cũng trong ngày 12-5, còn diễn ra cuộc thi Sprint dành cho những VĐV mới làm quen với ba môn phối hợp (Triathlon) gồm bơi 750 mét, đua xe đạp 20km và chạy bộ 5km.

Tham gia Ironman 70.3, không chỉ được trải nghiệm thú vị khi thi đấu trên “đường đua Triathlon tốt nhất châu Á” tại Đà Nẵng mà các VĐV còn có cơ hội vượt qua chính mình trước những thử thách khắc nghiệt.Ảnh: ANH VŨ
Tham gia Ironman 70.3, không chỉ được trải nghiệm thú vị khi thi đấu trên “đường đua Triathlon tốt nhất châu Á” tại Đà Nẵng mà các VĐV còn có cơ hội vượt qua chính mình trước những thử thách khắc nghiệt.Ảnh: ANH VŨ

 Để trở thành những Ironman thực thụ, các VĐV phải hoàn thành các nội dung bơi 1,9km; đua xe đạp 90km và chạy bộ 21km; trong đó, nội dung bơi tổ chức tại bãi tắm Sơn Thủy; cuộc đua xe đạp theo lộ trình bãi tắm Sơn Thủy và chạy theo các tuyến đường Trường Sa - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Lê Văn Lương - Lê Đức Thọ - cầu Thuận Phước - Nguyễn Tất Thành - quay lại điểm cuối đường Nguyễn Tất Thành - điểm giao nhau đường Nguyễn Tất Thành và cầu Thuận Phước (chạy 2 vòng trên đường Nguyễn Tất Thành) - cầu Thuận Phước - Lê Đức Thọ - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - quay đầu tại điểm cuối cùng của đường Trường Sa (điểm giao nhau giữa Đà Nẵng và Quảng Nam) và về đích tại bãi tắm Sơn Thủy; kết thúc bằng cuộc chạy bộ với lộ trình bãi tắm Sơn Thủy - các tuyến Trường Sa - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa và về đích tại bãi tắm Sơn Thủy.

Dù là một cuộc thi hết sức khắc nghiệt, nhưng Ironman 70.3 Đà Nẵng ngày càng có sức thu hút đông đảo VĐV chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên toàn thế giới. Tại Cuộc thi Ironman 70.3 Đà Nẵng 2017, đã có gần 1.300 VĐV từ nhiều nhóm tuổi, đến từ 52 quốc gia trên thế giới tham gia tranh tài. Số lượng VĐV Việt Nam tại Ironman 70.3 Đà Nẵng 2017 khoảng 400 người.

Đến đầu tháng 3-2018, số lượng VĐV đăng ký thi đấu tại Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018 đạt mức xấp xỉ 1.000 người; trong số đó, có khoảng 200 VĐV người Việt Nam cùng khoảng 800 VĐV đến từ gần 50 quốc gia trên thế giới.

Theo dự báo, số lượng VĐV tham gia Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018 sẽ vào khoảng 5.700 người với 700 VĐV của quốc gia chủ nhà. Những con số cho thấy sức hấp dẫn của cuộc thi Ironman 70.3 Đà Nẵng ngày càng tăng cùng với sự phát triển vượt bậc của Triathlon tại Việt Nam khi số lượng VĐV Việt Nam tăng rất mạnh sau mỗi năm.

Cũng dễ hiểu khi thi đấu trong điều kiện thời tiết xuân - hè, các VĐV có cơ hội tốt nhất trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện Ironman 70.3 toàn cầu diễn ra sau đó. Hơn nữa, Ironman 70.3 Đà Nẵng 2018 sẽ còn mang lại rất nhiều ấn tượng đẹp cho các VĐV trên toàn thế giới khi được trải nghiệm trên cung đường được mệnh danh là “Đường đua 3 môn phối hợp tốt nhất châu Á” với những tuyến đường tuyệt đẹp ven biển, cùng phong cảnh và những cây cầu ấn tượng của thành phố bên sông Hàn...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.