Vòng 1/16 (lượt về) UEFA Champions League 2017-2018

Có tiền không hẳn thành công

.

Dù được những ông chủ Arab với Chủ tịch là Nasser Al-Khelaifi không tiếc tiền đầu tư khi chiêu mộ hàng loạt tên tuổi của bóng đá quốc tế như Di Maria, Cavani, David Luiz, Kylian Mbappe, Neymar và liên tục “làm mưa, làm gió” tại đấu trường quốc nội, nhưng khi bước ra sân chơi châu lục, Paris Saint-Germain (PSG) vẫn cho thấy họ ở một đẳng cấp thấp hơn các “đại gia” châu Âu. Thất bại 1-2 của PSG trước Real Madrid (rạng sáng 7-3, giờ Việt Nam) ở trận lượt về (và thua chung cuộc 2-5) ngay trên sân Công viên các Hoàng tử đã cho thấy sự khác biệt rất lớn.

Dù rất nỗ lực nhưng Thiago Silva (số 2, áo sẫm) và PSG đã bộc lộ sự thua kém về đẳng cấp trước Real của C.Ronaldo (áo trắng). Ảnh: EPA
Dù rất nỗ lực nhưng Thiago Silva (số 2, áo sẫm) và PSG đã bộc lộ sự thua kém về đẳng cấp trước Real của C.Ronaldo (áo trắng). Ảnh: EPA

Lợi thế sân nhà và có cùng thời gian kiểm soát bóng tương đương Real nhưng các chân sút PSG chỉ tung ra được 8 cú sút, với 2 trúng mục tiêu; so với 21 pha dứt điểm và 9 lần vào cầu môn của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngay cả trung vệ Sergio Ramos cũng không ít lần tiếp cận và gây sóng gió trước khung thành thủ môn Alphonse Areola. Thậm chí, nếu may mắn đứng về phía Real, có thể thất bại của PSG còn nặng hơn nếu pha dứt điểm của Lucas Vazquez (phút 83) không đưa bóng dội cột dọc. Trước đó (phút 29), nếu không có phản xạ tuyệt vời của thủ môn Areola, đội chủ sân đã phải chịu bàn thua sớm sau pha dứt điểm rất nhanh của C.Ronaldo. Thế nhưng, nỗ lực rất lớn của thầy trò ông Unai Emery cũng không thể giúp PSG có được kết quả mong muốn.

Sẽ có nhiều biện giải về thất bại của PSG khi họ thiếu vắng Neymar hay việc Marco Verratti phải nhận thẻ đỏ (thẻ vàng thứ nhì) bởi một “hành vi ngu ngốc” do lỗi phản ứng trọng tài. Thế nhưng, Di Maria, Cavani, Mbappe cũng là những tên tuổi lừng danh của bóng đá châu Âu. Cái thiếu ở PSG là kinh nghiệm và bản lĩnh trong những trận đấu thượng đỉnh tại Cúp châu Âu. Ngược lại, nếu cần phạm lỗi và chơi tiểu xảo, đội bóng của Zidane sẽ không ngần ngại với 12 pha phạm lỗi, nhiều hơn đội chủ nhà với 10 lần. Không những thế, trận thắng 4-0 trước Bayern đang khủng hoảng ở vòng bảng có thể khiến thầy trò HLV Emery ảo tưởng về sức mạnh của mình.

* Trong trận đấu còn lại, với chiến thắng 5-0 trên sân Porto ở lượt đi, Livverpool cũng giành quyền đi tiếp sau trận hòa 0-0 tại Anfield.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.