Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

Than Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu

.

Chiều 1-4, vòng đấu thứ 4 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 tiếp tục diễn ra sau quãng nghỉ để đội tuyển quốc gia hoàn thành vòng đấu loại ASIAN Cup 2019. Đã có những bất ngờ xuất hiện ở vòng đấu này khi đương kim vô địch Quảng Nam hứng chịu thất bại đậm đà trên sân Than Quảng Ninh. Trong khi đó, Cần Thơ rất xứng đáng khi rời “chảo lửa” Lạch Tray với trọn vẹn 3 điểm.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) khi đánh bại Sài Gòn FC (áo trắng) ở trận đấu chiều qua.              Ảnh: ANH VŨ
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) khi đánh bại Sài Gòn FC (áo trắng) ở trận đấu chiều qua. Ảnh: ANH VŨ

Trong trận đấu sớm nhất tại Cẩm Phả, Than Quảng Ninh cho thấy, họ xứng đáng là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch mùa này. Không chỉ bằng chiến thắng 3-0 trước đương kim vô địch Quảng Nam, với “cú đúp” của Joel Vinicius (các phút 47 và 53) cùng pha ấn định tỷ số 3-0 của Hải Huy (phút 88), đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng còn tạo được một thế trận áp đảo trước Quảng Nam. Ở trận đấu trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã làm được điều cần thiết sau khi đánh bại Sài Gòn FC bằng tỷ số sát nút 3-2.

Tuy nhiên, những khiếm khuyết trong phòng ngự chưa được cải thiện khiến SHB Đà Nẵng nhận 2 bàn thua khá dễ dàng trong tình huống bị phạt đền (phút 65, Quốc Long ghi bàn) hay quả đánh đầu cận thành của Lê Hoàng Thiên (phút 84) cho Sài Gòn FC.

Đồng thời, chân sút Diogo tiếp tục thể hiện một phong độ nhạt nhòa; khác hẳn với sự trở lại khá ấn tượng của Võ Huy Toàn bằng một pha lập công (phút 59) và một đường chuyền cho Louis Ewonde ghi bàn (phút 69), sau khi Hà Đức Chinh mở tỷ số ở phút 45+1.

Trên sân Gò Đậu, dù tạo được thế trận áp đảo cùng bàn mở tỷ số từ sớm của Oseni (phút 16) song sự phung phí của các chân sút khiến Hà Nội FC phải trả giá bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Bình Dương của Anh Đức (phút 50) sau pha dứt điểm cận thành.

Ngược lại, dù bị đánh giá là một trong những ứng viên cho suất xuống hạng ở mùa này nhưng Cần Thơ tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị, dù thi đấu trên sân Hải Phòng. Có bàn thắng mở tỷ số do công Patiyo (phút 12), đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh đã hết sức kiên cường trước sức ép liên tục của đội chủ sân để bảo toàn tỷ số 1-0 cho đến cuối trận.

Ở cuộc đối đầu được xem là derby Bắc Trung bộ giữa đội chủ nhà FLC Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An (SLNA) không thực sự hấp dẫn như mong đợi khi FLC Thanh Hóa chiếm ưu thế áp đảo trước các cầu thủ khách.

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 nhưng đầu hiệp 2, Edward Ofere (phút 54) đã phá vỡ thế quân bình bằng bàn thắng mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa. Sau bàn thua, SLNA nỗ lực đẩy cao đội hình và phút 90+4, phản xạ xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp FLC Thanh Hóa giữ vững tỷ số 1-0 và giành trọn vẹn 3 điểm. Trong trận đấu muộn nhất, đội chủ nhà HAGL tiếp “tân binh” Nam Định và giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Như thế, sau vòng đấu này, với 10 điểm, Than Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng. Hà Nội FC (3 trận), SHB Đà Nẵng, Cần Thơ chia nhau 3 vị trí tiếp theo với cùng 7 điểm. Có cùng 1 điểm, 3 đội SLNA (3 trận), Sài Gòn FC, Nam Định đang chia nhau 3 vị trí cuối bảng.

Vào ngày 5-4, sẽ có 2 trận đấu bù vòng 1 (Sanna Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa, CLB TP. Hồ Chí Minh - SLNA) và 1 trận đấu bù vòng 3 (Hà Nội FC - HAGL).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.