Lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League 2017-2018: Real Madrid - Juventus (lúc 1 giờ 45, ngày 12-4)

Khó lội ngược dòng cho đội khách

.

Dù thảm bại 0-3 ngay tại Turin ở trận lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2017-2018 trước Real Madrid nhưng với “Bà đầm già thành Turin - biệt danh của Juventus”, trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Bất chấp trước mặt họ là trận đấu lượt về tại “thánh địa” Bernabeu của Real, diễn ra vào rạng sáng 12-4 (giờ Việt Nam).

Với cách biệt quá lớn, sẽ rất khó để Buffon (áo đen), Chiellini (áo sọc) cùng Juventus lật ngược tình thế trước Real Madrid của C.Ronaldo (áo xanh). Ảnh: GETTY IMAGES
Với cách biệt quá lớn, sẽ rất khó để Buffon (áo đen), Chiellini (áo sọc) cùng Juventus lật ngược tình thế trước Real Madrid của C.Ronaldo (áo xanh). Ảnh: GETTY IMAGES

Sau chiến thắng trước đội chủ nhà Benevento hồi cuối tuần, HLV Massimiliano Allegri không nghĩ rằng, cơ hội của Juventus tại UCL đã khép lại và tự tin khẳng định: “Chúng tôi đã có một ngày tồi tệ trên sân nhà và điều đó, cũng có thể đến với Real Madrid.

Bởi vì, trong bóng đá, không gì là không thể”. Bất chấp cựu tiền vệ AC Milan Ambrosini cho rằng, khả năng đảo ngược tình thế của Juve là “hầu như không thể” nhưng trung vệ Giorgio Chellini vẫn tự tin: “Chúng tôi không than khóc về thất bại (ở lượt đi) và cuộc đua vẫn chưa kết thúc”.

Muốn thế, Juve phải giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 3-0 để hy vọng, đưa trận đấu vào hiệp phụ. Thế nhưng, Allegri đang đối mặt với những khó khăn về nhân sự khi thiếu vắng chân sút chủ lực Paulo Dybala cùng tiền vệ Rodrigo Betancur do thẻ phạt cho dù có sự trở lại của trung vệ Medhi Benatia và tiền vệ Miralem Pjanic sau án treo giò.

Bởi lẽ, mục tiêu hướng đến của Juve là một chiến thắng cách biệt, để bù đắp cho thất bại ở lượt đi. Cùng lúc, áp lực tâm lý đã bắt đầu xuất hiện với những thông tin ban lãnh đạo Juve đang tính đến phương án “thay máu” lực lượng, kể cả Allegri khi mùa giải kết thúc. Đồng thời, việc trẻ hóa lực lượng cũng đang rất cấp bách với Juve, nếu biết rằng độ tuổi bình quân của “Bà đầm già thành Turin” lên đến 29,44 tuổi!

Trong khi đó, dù có lợi thế rất lớn song HLV Zinedine Zidane vẫn hết sức thận trọng: “Mọi người đều cho rằng, Real đã giành vé vào bán kết nhưng chúng tôi không nghĩ tới điều đó. Chúng tôi vẫn cần phải tập trung thật tốt và làm những gì cần làm cho đến khi trận đấu kết thúc”.

Khát vọng chiến thắng là điều mà chiến lược gia người Pháp luôn muốn các học trò mình hướng tới. Theo Zidane, một sự sao nhãng trong bất kỳ trận đấu nào cũng khiến Real mất đà và có thể ảnh hưởng đến mục tiêu UCL của họ.

Vì thế, việc chỉ giành được 1 điểm ở trận derby Madrid hồi cuối tuần trước Atletico không làm hài lòng Zidane nhưng quan trọng, Real bảo toàn rất tốt lực lượng khi cả Luka Modric lẫn Casemiro đều được nghỉ ngơi và C.Ronaldo chỉ thi đấu trong 60 phút đầu. Không những thế, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục duy trì phong độ rất ấn tượng với bàn thắng thứ 40 cho Real ở mùa giải này.

Lịch sử chứng minh, chưa có đội bóng nào trong tổng số 49 đội bóng từng thất bại 0-3 trên sân nhà có thể đảo ngược tình thế khi phải làm khách. Tại Bernabeu, cũng chỉ mới có Barcelona đánh bại Real 2 lần với cách biệt 4-0 (ngày 21-11-2015) và 3-0 (ngày 23-12-2017). Vì thế, thầy trò ông Allegri có quyền mơ ước nhưng để biến ước mơ thành hiện thực, khoảng cách vẫn quá xa vời.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.