Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 7 - 2018: Từ ngày 10 đến 16-5 tại nhà thi đấu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tấm lòng vì các em

.

Những năm gần đây, sự quan tâm của ngành GD-ĐT dành cho giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng ngày càng sâu sát và rõ nét hơn. Không chỉ nâng mức đóng góp hỗ trợ hằng năm, ngành GD-ĐT nói chung, các thành viên của ngành GD-ĐT trong Ban tổ chức (BTC) nói riêng đều thể hiện rất cụ thể trách nhiệm của mình với giải.

Với sự hợp tác đầy trách nhiệm của ngành GD-ĐT, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng đã trở thành một sân chơi quen thuộc của các em học sinh THCS và tiểu học vào mỗi dịp hè. Ảnh: ANH VŨ
Với sự hợp tác đầy trách nhiệm của ngành GD-ĐT, giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng đã trở thành một sân chơi quen thuộc của các em học sinh THCS và tiểu học vào mỗi dịp hè. Ảnh: ANH VŨ

Ngay trước thềm giải Bóng đá TN-ĐN Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018) đã phát sinh những trở ngại khi Nhà thi đấu Cung Thể thao Tiên Sơn - địa điểm tổ chức 6 giải lần trước - được trưng dụng phục vụ giải Futsal Vô địch quốc gia 2018, đúng thời gian dự kiến tổ chức giải.

Không những thế, ngay sau đó, Nhà thi đấu Cung thể thao Tiên Sơn tiếp tục phục vụ cho các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn thành phố lần thứ 8 (2018). Tuy nhiên, những vướng mắc ấy sớm được giải quyết khi Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Đình Vĩnh nhanh chóng đưa ra ý kiến chuyển các trận đấu của giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018) về nhà thi đấu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Đình Vĩnh, giải đấu là một kênh quan trọng để học sinh có điều kiện tham gia rèn luyện thân thể, góp phần phát triển công tác giáo dục thể chất và đẩy mạnh phong trào bóng đá học đường. Vì thế, sự chia sẻ của ngành GD-ĐT là tất yếu.

Các đơn vị cùng với Báo Đà Nẵng thể hiện trách nhiệm vì sự phát triển phong trào  thể thao học đường.          Ảnh: ANH VŨ
Các đơn vị cùng với Báo Đà Nẵng thể hiện trách nhiệm vì sự phát triển phong trào thể thao học đường. Ảnh: ANH VŨ

Trong khi đó, thầy Lê Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, là một trong những trường học được đầu tư cơ sở vật chất TDTT khá tốt, những năm qua, nhà thi đấu của trường còn đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động TDTT của các cơ quan, đơn vị.

Lần này, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn được Sở GD-ĐT giao nhiệm vụ tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018), cán bộ, nhân viên của nhà trường sẽ cố gắng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, góp phần vào thành công chung của giải.

“Hiện tại, chúng tôi đã giao nhiệm vụ cho các bộ phận chuyên môn kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất, phục vụ thi đấu. Sau khi khảo sát, sẽ cố gắng hoàn thiện nhà thi đấu để không chỉ đáp ứng yêu cầu chuyên môn mà còn bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong suốt quá trình tổ chức”, thầy Lê Vinh khẳng định.

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng ông Nguyễn Đình Vĩnh vẫn khẳng định, ngành GD-ĐT sẽ cố gắng phối hợp với BTC giải nhằm tạo sự thành công cho giải và lưu ý hơn trong việc đưa hình ảnh của giải đến nhiều trường học thông qua các hình thức tuyên truyền; qua đó, tạo được động lực để các trường THCS và tiểu học nỗ lực xây dựng và phát triển bóng đá học đường.

Trước những chia sẻ cùng với sự hợp tác đầy tinh thần trách nhiệm của ngành GD-ĐT thành phố, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 7 (2018) Lê Quang Á không giấu được cảm kích:

“Với những động thái đó, không chỉ bằng trách nhiệm mà còn xuất phát từ tình cảm dành cho giải, cho các đội bóng, chúng tôi mong muốn và hy vọng, ngành GD-ĐT thành phố tiếp tục có những sự hỗ trợ cần thiết cho những lần giải tới. Và đó cũng là động lực để giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng tiếp tục được nâng tầm trong tương lai…”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.