Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

SHB Đà Nẵng vẫn trong vùng nguy hiểm

.

Vòng đấu thứ 7 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 diễn ra trong 3 ngày 4, 5 và 6-5 chưa cho thấy sự khởi sắc của các đội nhóm dưới - ngoài Nam Định - khi SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An (SLNA) lẫn đương kim vô địch Quảng Nam vẫn khá nhạt nhòa, khiến khoảng cách với các đội nhóm trên đang được nới rộng.

Khi Đỗ Merlo (áo trắng) vẫn mờ nhạt, SHB Đà Nẵng tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Ảnh: NGUYÊN HUY
Khi Đỗ Merlo (áo trắng) vẫn mờ nhạt, SHB Đà Nẵng tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Ảnh: NGUYÊN HUY

Ở trận đấu tại Lạch Tray vào chiều 5-5 giữa Hải Phòng với SHB Đà Nẵng, người xem đã được chứng kiến một trận đấu hết sức kịch tính dù chất lượng chuyên môn không cao. Bất chấp HLV Nguyễn Minh Phương bố trí hàng công với bộ ba Đỗ Merlo, Dioga và Hà Đức Chinh song thiếu một người cầm trịch ở khu trung tuyến, bộ ba tiền đạo này hoàn toàn không có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trong khi đó, từ những thay đổi trong lối chơi khi hạn chế những đường chuyền vượt tuyến cho bộ đôi tiền đạo Stevens và Fagan, đội chủ nhà Hải Phòng đã làm chủ khá tốt thế trận trong suốt hiệp 1. Nhờ đó, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng dễ dàng có 2 bàn thắng do công của Stevens rồi Nguyễn Đình Bảo (các phút 24 và 33) để tạm dẫn 2-0 ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Vào hiệp 2, việc Hoàng Minh Tâm rồi Võ Huy Toàn lần lượt vào sân thay Mạc Đức Việt Anh và Nguyễn Thanh Hải từng bước giúp đội khách giành lại thế chủ động. Đồng thời, việc Hải Phòng sớm lùi sâu nhằm triển khai thế trận phòng ngự - phản công càng tạo điều kiện cho SHB Đà Nẵng gia tăng áp lực.

Phút 52, pha sút phạt của Võ Huy Toàn đưa bóng bật hàng rào đổi hướng làm thủ môn Đặng Văn Lâm mất phương hướng, giúp SHB Đà Nẵng rút ngắn tỷ số còn 1-2. Chính khoảng cách mong manh ấy càng khiến các cầu thủ chủ sân rơi vào trạng thái bất ổn tâm lý để vào phút bùi giờ thứ nhất, Huy Toàn đã đánh đầu chiến thuật, tạo cơ hội cho Hà Đức Chinh dứt điểm cận thành san bằng tỷ số 2-2.

Tưởng đánh mất chiến thắng đầu tiên trên sân nhà song chính sự sơ hở trong phòng thủ của SHB Đà Nẵng lại giúp Hải Phòng giành được trọn vẹn 3 điểm sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Doãn Ngọc Tân đúng vào phút bù giờ cuối cùng bằng chiến thắng sít sao 3-2.

Trong 2 trận đấu sớm (chiều 4-5), Nam Định đã có được trận thắng đầu tiên tại V-League 2018 khi đánh bại SLNA ngay tại Vinh với tỷ số chung cuộc 1-0. Ở trận đầu tiên dẫn dắt Thanh Hóa đối đầu đội bóng cũ Sài gòn FC, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ giúp đội chủ nhà Thanh Hóa có được trận hòa 1-1.

Đương kim vô địch Quảng Nam tiếp tục gây thất vọng khi thua trận thứ 3, lần này, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc thúc thủ 1-3 trên sân Bình Dương. Trong 3 trận đấu vào chiều 6-5, với tỷ số 1-1, Xổ số kiến thiết Cần Thơ đã giành được 1 điểm quý giá khi đón tiếp Than Quảng Ninh để tiếp tục giành một trong những vị trí ở nửa đầu bảng xếp hạng.

Tại sân 19-8, chỉ nhờ vào một quyết định khó hiểu của trọng tài Nguyễn Văn Kiên khi cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền vào cuối trận, Sanna Khánh Hòa mới giữ lại được 1 điểm bằng tỷ số 1-1 trước Hoàng Anh Gia Lai.

Trong trận đấu muộn nhất trên sân Thống nhất, cuộc đối đầu giữa CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC đã không có bất ngờ xảy ra dù đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, trong hiệp 2, Hà Nội FC đã đảo ngược tình thế khi ghi liên tiếp 4 bàn thắng; trong đó, có “cú đúp” của Oseni để giành thắng lợi chung cuộc 4-1.

Như thế, sau vòng đấu thứ 7, Hà Nội FC (17 điểm), Than Quảng Ninh (14 điểm), Sanna Khánh Hòa (12 điểm) tạm chia nhau 3 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, chỉ với 7 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn nằm trong khu vực nguy hiểm khi chỉ xếp trên Sài gòn FC, SLNA (6 điểm) và Nam Định (4 điểm).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.