C.Ronaldo trở lại, Bồ Đào Nha thắng đậm Algeria

.

Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Algeria 3-0 trong trận giao hữu tiền World Cup 2018 tại Da Luz (Lisbon). Guedes tỏa sáng với một cú đúp, trong ngày C. Ronaldo lần thứ 150 khoác áo đội tuyển quốc gia.

Sau hai chiến thắng ở trận giao hữu trước đó, Bồ Đào Nha bước vào cuộc đấu với Algeria với nhiều thử nghiệm. Đây là màn thử lửa cuối cùng của đoàn quân HLV Fernando Santos trước khi bước vào chiến dịch World Cup 2018.

C. Ronaldo chơi đầy năng nổ trong trận thứ 150 khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.
C. Ronaldo chơi đầy năng nổ trong trận thứ 150 khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đây là trận đấu C. Ronaldo trở lại sau khi mới tập trung cùng đội tuyển quốc gia hai ngày. Bản thân CR7 cũng chính thức cán cột mốc 150 trận đấu chơi cho Bồ Đào Nha và khao khát tỏa sáng.

Tuy nhiên, C. Ronaldo không phải nhân vật chính trong cuộc đấu với Algeria. Chân sút Goncalo Guedes chói sáng với các bàn thắng ở đầu hai hiệp và là người được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu này.

Tiền vệ Bruno Fernandes cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng, giúp Bồ Đào Nha thắng chung cuộc 3-0. HLV Fernando Santos chia sẻ ông cảm thấy hài lòng về phong độ và màn trình diễn của các học trò ở trận đấu này.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, Bồ Đào Nha sử dụng đội hình thiên về tấn công với Joao Mario, Bruno Fernandes và William Carvalho đá ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Bernado Silva, Guedes và C. Ronaldo.

Bồ Đào ép sân ngay từ đầu và C. Ronaldo đã có pha đảo bóng khéo léo trước khi dứt điểm tung lưới Algeria. Tuy nhiên siêu sao Real Madrid đã ăn mừng hụt, khi trọng tài xác định đây là tình huống việt vị.

Guedes tỏa sáng với một cú đúp ở trận đấu này
Guedes tỏa sáng với một cú đúp ở trận đấu này

Sức ép liên tục của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa ở phút 17. Sau đường bấm bóng của William Carvalho, Bernardo Silva đã có pha đánh đầu chiến thuật để Guedes dứt điểm một chạm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Sau bàn thắng sớm, Bồ Đào Nha liên tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội. Mặc dù vậy, các cú sút xa của đội bóng vô địch Euro 2016 đểu thiếu chính xác và khá nhẹ, không gây khó khăn cho khung thành Algeria.

Sự sắc sảo của Bồ Đào Nha đã được thể hiện ở phút 37. C. Ronaldo có pha đi bóng và tạt vào khá dẻo để Fernnades đánh đầu chính xác không cho thủ môn Algeria cơ hội nào, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

C. Ronaldo đã để lại dấu ấn ở phút 40 khi anh có đường pha đi bóng khéo léo rồi tung cú dứt điểm nhanh, nhưng thủ môn Salhi đã cứu thua cho Algeria. Đội khách chơi khá bị động và không có pha lên bóng có nét nào.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội có được cơ hội nhiều hơn. Đến phút 55, Raphael Guerreiro thực hiện đường tạt bóng chuẩn xác và Guedes không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp, giúp Bồ Đào Nha dẫn 3-0.

Phút 74, C. Ronaldo tung cú vô lê đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó ngôi sao Real Madrid đã phải rời sân để nhường chỗ cho Andre Silva và không ghi được bàn thắng nào ở trận này.

Về cuối trận, Guedes kiến tạo để Joao Mario ghi bàn nhưng sau khi dùng công nghệ xem lại tình huống VAR, trọng tài xác định Guedes đã chơi bóng bằng tay. Bồ Đào Nha đã hoàn tất ba trận đấu giao hữu và họ tự tin trước ngày mở màn World Cup 2018 gặp đội tuyển Tây Ban Nha ở bảng B ngày 17-6.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.