Cuộc chiến sau vinh quang

.

“Chiến tranh” là từ ngữ mà một tờ báo châu Âu dùng diễn tả mối quan hệ giữa hai người đồng đội trong đội hình Real Madrid vừa lên ngôi quán quân Champions League: Cristian Ronaldo và Gareth Bale. Phân tích chuyện hai cầu thủ này đều muốn rời sân Bernabeu qua các phát biểu lúc nhận huy chương trên sân Olimpiyskiy ở thủ đô Kiev, báo này cho rằng cả Ronaldo lẫn Bale đều muốn sớm rời đội hình ngập tràn xúc cảm vinh quang này để đến nơi mà họ muốn đến: Manchester United!

Cristiano Ronaldo (trái) và Gareth Bale. Ảnh: Internet
Cristiano Ronaldo (trái) và Gareth Bale. Ảnh: Internet

Đội bóng của huấn luyện viên Mourinho sẽ mua chân sút Xứ Wales với giá 122 triệu bảng Anh và Bale, nếu không có gì cản trở, sẽ có mặt ở Old Trafford từ mùa bóng tới. Có lẽ vì thế mà tiền đạo này đã mạnh miệng đến ngạc nhiên sau lúc ghi hai bàn thắng ở trận chung kết khi tuyên bố rằng anh cần được người ta tôn trọng và cần được ra sân thường xuyên. Lời ta thán nhắm đến Zidane, người dường như chưa cảm nhận hết giá trị của cầu thủ đắt giá nhất câu lạc bộ, thường đẩy Bale vào ghế dự bị. May mắn cho anh, hai bàn thắng góp phần mang chiếc cúp châu Âu lần thứ ba liên tiếp về cho Real Madrid là cơ sở giúp anh mạnh mẽ. Nếu không có chúng, hẳn những lời trách cứ gay gắt của Bale sẽ rơi vào khoảng không và các nhà quản lý ở Madrid có thể chẳng bận tâm bao nhiêu về sự ra đi của một chân sút nhạy cảm với các chấn thương. Bale muốn đến Manchester United, đó là điều ai cũng rõ và một phần nào đó dễ được cảm thông vì ước nguyện chính đáng của mình.

Ngạc nhiên và bất ngờ vô hạn là cùng lúc ấy, Ronaldo cũng không muốn ở lại! Trước ống kính truyền hình sau tiếng còi tan trận, phát biểu của chân sút số một khiến nhiều người tin như lời cuối cho một cuộc chia tay sắp thành hiện thực. Ronaldo từng nhiều phen than buồn và muốn ra đi nhưng rồi sau đó người Madrid vui mừng thấy anh ở lại để dốc sức chiến đấu. Nhưng lần này, giọng điệu nghiêm cẩn kia dường đã được chuẩn bị lâu rồi, chỉ chờ dịp thốt ra như một tuyên ngôn đanh thép đáp lại cách mà người ta đối xử với mình.

Tòa án Tây Ban Nha vừa buộc anh phải nộp phạt 33,6 triệu USD vì tội trốn thuế. Con số này gấp đôi so với mức 17,7 triệu USD do chính Ronaldo đề nghị nộp để được êm chuyện. Phán quyết lạnh lùng ghi rõ nếu không chấp nhận nộp phạt thì Ronaldo phải hầu tòa và khi bị tuyên có tội thì cầu thủ đang có trong tay 5 Quả bóng vàng này phải ngồi tù ít nhất 8 năm! Tin này có lẽ đã đến tai Ronaldo trước lúc vào trận chung kết ở Kiev và sự mờ nhạt cũng như lời lẽ lẫy hờn có thể bắt nguồn từ điều anh vừa khám phá: Ban lãnh đạo Real Madrid đã hờ hững với sự cố này, bỏ mặc cho Ronaldo xoay trở nên mới dẫn đến phán quyết nhức nhối. Sự bạc bẽo hiện hình nên Ronaldo thật lòng muốn ra đi.

Nhưng tại sao lại là chiến tranh giữa anh và người đồng đội đáng thương không được Zidane trọng dụng? Đó chỉ vì nơi mà Ronaldo muốn đến cũng chính là Old Trafford, mái nhà anh rời xa 9 năm trước với nhiều quyến luyến. Nhiều động thái cho thấy anh muốn trở về mái nhà xưa vì hiểu rằng ở đó hàng vạn con tim cổ động viên vẫn từng ngày mong ngóng mình. Lời mới đây của bà Dolores, thân mẫu anh, rằng nếu có rời Madrid thì bà muốn con mình về lại với Manchester United chắc chắn làm mạnh thêm khả năng chân sút này tìm về chốn cũ.

Chắc chắn Manchester United không thể cùng lúc rước về cả Bale lẫn Ronaldo. Họ phải chọn một trong hai và thế là cuộc chiến chuyển nhượng nảy sinh. Con đường trở về Anh của Bale tưởng suôn sẻ bỗng va phải vật cản từ người đồng đội chẳng mấy thân thiết. Nhiều người gọi đây là trò chơi chuyển nhượng của những người nổi tiếng để đánh bóng và mặc cả vì cuối cùng có thể chẳng ai phải ra đi. Nhưng cũng không sai nếu gọi tên một trận chiến sống còn…

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.
.