Nga - Ai Cập (1 giờ, ngày 20-6): Chờ Salah lên tiếng!

.

ĐNO - Ai Cập đã thất thủ 0-1 khá cay đắng trước Uruguay trong ngày ra quân khi chân sút số 1 của họ là Mohamed Salah không thể ra sân do chấn thương chưa kịp bình phục.

Thế nhưng, tình thế của đội bóng xứ sở các Pharaoh buộc Hector Cuper phải đánh cược vào chân sút đang khoác áo Liverpool.

M.Salah (số 10) sẽ trở lại trong cuộc đối đầu cùng đội chủ nhà Nga. Ảnh AFP
M.Salah (số 10) sẽ trở lại trong cuộc đối đầu cùng đội chủ nhà Nga. Ảnh AFP

Nhìn lại lượt trận đầu tiên, có thể thấy Ai Cập đã chơi rất kiên cường khi đối đầu với Uruguay nhưng lại để thua ở những phút cuối sau cú đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Jose Gimenez. Trong khi đó, trận đại thắng 5-0 của đội chủ nhà lại không để lại nhiều điều, bởi đối thủ Saudi Arabia quá yếu.

Trắng tay ở lượt trận đầu tiên, đội bóng của các Pharaoh sẽ phải giành chiến thắng hoặc tối thiểu là có 1 điểm trước đội chủ nhà, nếu không muốn trở thành đội bóng đầu tiên xách vali về nước. Lúc này, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào niềm hy vọng lớn nhất của Ai Cập là tiền đạo Mohamed Salah.

Ở trận ra quân, Marwan Mohsen và Mahmoud Kahraba đều đã được HLV Hector Cuper tạo cơ hội nhưng chưa thể hiện được gì nhiều. Điều đó càng làm cho người hâm mộ đội tuyển Ai Cập nhớ quay quắt Mohamed Salah.

Với “song sát” Salah (trái) và Karahba (phải), Ai Cập sẽ đặt mục tiêu có điểm trước Nga nếu không muốn sớm bị loại. Ảnh: dailynewsegypt
Với “song sát” Salah (trái) và Karahba (phải), Ai Cập sẽ đặt mục tiêu có điểm trước Nga nếu không muốn sớm bị loại. Ảnh: dailynewsegypt

Chấn thương vai gặp phải trong trận chung kết UEFA Champions League khi khoác áo Liverpool đã khiến cho Salah lỡ hẹn ở trận đấu đầu tiên. Ít nhiều, nó cũng khiến Ai Cập không có được kết quả thuận lợi ở trận ra quân. Giờ là lúc Salah phải gánh vác trọng trách dẫn dắt các đồng đội đi tiếp.

Trong những buổi tập của đội tuyển Ai Cập trước khi di chuyển đến Saint Petersburg, Salah chứng tỏ mình hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên, việc anh có được HLV Hector Cuper cho ra sân trong trận đấu gặp Nga hay không chỉ được quyết định trong cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu.

Dù vậy, nhiều người tin rằng đó chỉ là đòn nghi binh của Ai Cập bởi gì chăng nữa, họ cũng không còn lựa chọn nào khác là phải tung tiền đạo 26 tuổi này vào sân. 

Trong khi mọi sự chú ý đang đổ dồn vào việc Salah có vào sân hay không thì đội tuyển Nga bình thản chuẩn bị cho trận đấu. Thủ môn - đội trưởng Igor Akinfeev cho rằng, với đội chủ nhà lúc này, việc quan trọng nhất là các cầu thủ phải giữ cho được đôi chân trên mặt đất sau chiến thắng vang dội trong ngày ra quân.

Chấn thương của Dzagoev đang tiến triển khá tốt nhưng có vẻ như HLV Cherchesov sẽ không mạo hiểm cho anh vào sân mà để dành tiền vệ tổ chức này cho trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Nga có thể sẽ không nỗ lực giành chiến thắng bằng mọi giá bởi nếu hòa, cửa đi tiếp vẫn còn khá rộng với họ. Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ không bỏ lỡ cơ hội tự quyết số phận của mình.

Khi Ai Cập không còn lựa chọn nào khác là phải giành chiến thắng, Nga sẽ chơi phòng ngự phản công và cục diện trận đấu có thể được định đoạt bởi Aleksandr Golovin hoặc Denis Cheryshev.

Cheryshev đang trở thành niềm hy vọng rất lớn của Nga. Ảnh: AP
Cheryshev đang trở thành niềm hy vọng rất lớn của Nga. Ảnh: AP

GIA NGHI

;
.
.
.
.
.
.