Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa: 0-0 Quá nhạt!

.

Vẫn một lối chơi thiếu gắn kết và trông chờ vào sự tỏa sáng cá nhân, SHB Đà Nẵng tiếp tục thể hiện một sắc diện nhạt nhòa và có lẽ việc giành 1 điểm trước Sanna Khánh Hòa bằng kết quả 0-0 vào chiều 18-9 đủ để đội chủ sân Hòa Xuân hài lòng.

Những nỗ lực cá nhân của những cầu thủ như Hà Đức Chinh (áo cam) cũng không mang lại kết quả khả quan cho SHB Đà Nẵng trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh).  	  Ảnh: ANH VŨ
Những nỗ lực cá nhân của những cầu thủ như Hà Đức Chinh (áo cam) cũng không mang lại kết quả khả quan cho SHB Đà Nẵng trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Khách quan thừa nhận, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã rất nỗ lực trong trận tiếp đón Sanna Khánh Hòa và nhờ đó có không ít thời điểm giúp đội chủ sân tạo được áp lực cần thiết về phía khung thành đội khách.

Nếu không nhờ tài năng của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, có thể, Hà Đức Chinh đã có được bàn thắng đầu tiên của mình sau 4 vòng đấu vừa qua với pha dứt điểm trong vùng cấm địa (phút 18).

Sau đó (phút 35), từ tình huống sai lầm của hàng phòng ngự Sanna Khánh Hòa, Kouassi Yao Hermann có đường mở bóng rất thuận lợi để Hoàng Minh Tâm sút bóng rất căng ngay sát vòng cung khu 16,50 mét nhưng một lần nữa, sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh lại khước từ bàn thắng cho SHB Đà Nẵng.

Cũng phải kể đến nỗ lực của Hồ Ngọc Thắng trong pha đột phá cánh phải (phút 57), trước khi thực hiện đường căng ngang đúng tầm nhưng Kouassi Yao Hermann lại hụt bóng trước cầu môn hoàn toàn bỏ ngỏ của Sanna Khánh Hòa.

Đó là những gì mà các cầu thủ SHB Đà Nẵng có thể làm được trong một trận đấu mà đội khách không có phong độ tốt nhất. Đáng nói hơn, những tình huống tạo được sóng gió trước cầu môn Sanna Khánh Hòa đều bắt nguồn từ nỗ lực cá nhân của từng cầu thủ SHB Đà Nẵng, hơn là những pha phối hợp có chủ đích.

Bởi lẽ, sự nhiệt tình của Phan Văn Long hay cầu thủ vào thay người Hồ Ngọc Thắng lẫn Hà Đức Chinh, rồi Nguyễn Thanh Hải lẫn A Mít đều không mang lại hiệu quả như mong muốn. Qua đó, không khó để nhận thấy sự thiếu gắn kết trong lối chơi của đội chủ sân khi hầu hết những đường bóng phát động tấn công hay những đường chuyền có tính quyết định đều thiếu độ chính xác cần thiết.

Chưa kể, với vai trò của một tiền vệ phòng ngự, thủ quân Sanna Khánh Hòa Zarour Chaher dễ dàng nắm bắt được ý đồ của các tiền vệ SHB Đà Nẵng nên dễ dàng cắt bóng ngay từ nhịp một. Đồng thời, hai cầu thủ Nguyễn Đình Nhơn, Nguyễn Đình Lợi bịt chặt hai hành lang, khiến đội chủ nhà không thể triển khai những đường tấn công biên.

Vì thế, Sanna Khánh Hòa buộc SHB Đà Nẵng phải tập trung tấn công trung lộ nhưng ở đó, cùng với Zarour, tiền vệ Trần Đình Khương đánh chặn khá thành công các phương án tiếp cận khung thành thủ môn Tuấn Mạnh của đội chủ sân.

Trên hàng công, bộ ba Quốc Chí, Lâm Ti Phông và Toure Youssouf phối hợp tốt và di chuyển rất linh hoạt. Tuy nhiên, ngoài sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Thanh Bình, không ít lần, Toure Youssouf, Lâm Ti Phông hay Quốc Chí lại dứt điểm thiếu chính xác rất đáng tiếc để trận đấu khép lại với tỷ số 0-0.

Trong một trận đấu khác, dù để đội khách Sông Lam Nghệ An sớm dẫn 0-2 nhưng với “cú đúp” của tiền đạo Eydison (các phút 86 và 89), Than Quảng Ninh cũng quân bình được tỷ số 2-2 và giành lại 1 điểm để nuôi hy vọng chen chân vào top 3 khi vẫn còn 3 vòng đấu phía trước.

Chiều nay (19-9), 5 trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 23 V-League 2018 sẽ tiếp tục khởi tranh.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.