PHÁP - ĐỨC (BẢNG F, 2 GIỜ NGÀY 16-6)

Cuộc đối đầu đáng chờ đợi

.

Cuộc đối đầu Pháp - Đức trên sân Allianz (Munich - Đức) là trận đấu đáng chờ đợi nhất kể từ khi Euro 2020 khai mạc tới nay. Deschamps có khát khao là HLV đầu tiên ở cựu lục địa vừa vô địch World Cup và Euro hai kỳ liên tiếp cả trong tư cách cầu thủ và HLV. Trong khi đó, HLV Joachim Loew muốn chia tay đội tuyển Đức với danh hiệu vô địch Euro 2020 để chứng minh cho người hâm mộ, việc kêu gọi ông từ chức suốt 3 năm qua là sai lầm.

Hàng tiền vệ hai đội Pháp (trái) và Đức (phải) sẽ tranh chấp rất quyết liệt ở trận đấu ngày 16-6. 					          Ảnh: Sportskeeda
Hàng tiền vệ hai đội Pháp (trái) và Đức (phải) sẽ tranh chấp rất quyết liệt ở trận đấu ngày 16-6. Ảnh: Sportskeeda

HLV Deschamps có lực lượng mạnh nhất để triển khai sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-3-1-2. Benzema chấn thương cơ ở trận giao hữu với Bulgaria nhưng hiện đã ổn để trở lại chơi cặp tiền đạo với Kylian Mbappe. Bộ đôi này không chỉ có ưu thế tốc độ mà còn sở hữu kỹ thuật điêu luyện, sự lì lợm trong tranh chấp không gian hẹp. HLV 52 tuổi này bố trí hàng tiền vệ đầy sức mạnh và khả năng sáng tạo với Antoine Griezmann làm cầu nối giữa tiền đạo và tiền vệ. Ba cầu thủ đá sau lưng Griezmann khá quan trọng trong việc kiểm soát thế trận. Cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League 2020-2021 N’Golo Kante giữ vai trò thu hồi bóng. Adrien Rabiot bình phục chấn thương sẽ hỗ trợ Kante trong việc thu hồi bóng nhưng sẽ là người dâng cao để tham gia tấn công trung lộ. Paul Pogba rất được kỳ vọng có những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác cho Mbappe và Benzema ở phía trên.

Franck Ribery vừa có bài trên tờ Kicker (Đức) nói về cuộc đối đầu Pháp - Đức. Anh cho biết, Pháp là đội tuyển mà anh nhiều năm thi đấu nên luôn mong chờ chiến thắng, nhưng Đức là nơi đã giúp sự nghiệp của anh thăng hoa. Ribery đánh giá Muller là cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Đức vào lúc này khi được tin tưởng trao vị trí trung phong trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Loew.

Trọng tâm ở trận đấu là cuộc chiến ở tuyến giữa. Những ngôi sao như Kroos, Gundogan, Kimmich và Goretzka của tuyển Đức đều là những tiền vệ chuyển đổi vai trò từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh nhẹn. Người hâm mộ sẽ chứng kiến những pha đối đầu quyết liệt ở trung lộ giữa Goretzka với Pogba, giữa Kante với Gundogan. Đức chủ trương kiểm soát tuyến giữa trước khi tính chuyện ghi bàn. Pháp thì chờ đợi vào những pha kiến tạo bất ngờ của Pogba, Rabiot cho Mbappe và Benzema dứt điểm. Có lẽ, một kết quả hòa sẽ làm hài lòng cả hai đội trong trận đầu tiên của Euro 2020.

Hungary - Bồ Đào Nha (Bảng F, 23 giờ ngày 15-6): Ưu thế của đương kim vô địch
Bồ Đào Nha là đương kim vô địch Euro 2016. Hungary bị đánh giá là “ngân hàng điểm” cho bảng F được xem là bảng “tử thần”. Không khó để dự đoán Bồ Đào Nha dễ dàng giành chiến thắng, bởi ngoài thủ quân Cristiano Ronaldo, đội bóng này còn có nhiều ngôi sao như: Joao Felix, Fonte, Sanches, Bernardo Silva, Dias, Bruno Fernandes, Andre Silva...

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.