Việt Nam nhiều cơ hội vào vòng loại cuối World Cup 2022

.

Cục diện các bảng đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thay đổi nhiều sau khi CHDCND Triều Tiên rút lui. Như vậy, tất cả những đội nhì bảng khi xét điểm để giành quyền 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (nhờ chủ nhà Qatar nhất bảng) để lọt vào vòng bảng buộc phải bỏ kết quả với đội chót bảng.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong buổi tập ngày 12-6.  Ảnh: TTXVN
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong buổi tập ngày 12-6. Ảnh: TTXVN

Kết quả các đội nhì bảng sau khi trừ kết quả thi đấu với đội chót bảng, Trung Quốc  ở bảng A từ 16 điểm còn lại 10 điểm. Jordan (B) còn 8 điểm. Iran (C) còn 9 điểm. Uzbekistan (D) còn 9 điểm. Oman (E) 12 điểm. Kyrgyzstan (F) 4 điểm. UAE (G) 9 điểm. Lebanon (H) 10 điểm và bảng đấu đã kết thúc.

Việt Nam buộc phải trừ 6 điểm với Indonesia nên chỉ còn lại 11 điểm và vẫn đang tạm dẫn đầu bảng G trước trận đấu với chủ nhà UAE. Nếu Việt Nam không để thua UAE thì chắc ngôi đầu bảng và giành quyền đi tiếp vào vòng bảng. Trường hợp để thua chủ nhà UAE thì Việt Nam chắc chắn hơn nhì bảng F và H. Và đội bóng của ông Park Hang-seo cần phải chờ kết quả các các đội khác nữa mới hy vọng có vé đi tiếp. Đó là Trung Quốc thua Syria (A), Jordan không thắng được Úc (B). Iran không thắng được Iraq (C). Uzbekistan không thắng Saudi Arabia (D).

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á có 8 bảng, trong đó 8 đội nhất bảng trừ Qatar và 5 đội nhì bảng có thành tích cao sẽ đi tiếp. Như vậy, đội nhì bảng nào muốn đi tiếp phải hơn thành tích của ít nhất 3 đội nhì bảng khác. Việt Nam đang hơn thành tích của 2 đội nhì bảng.

T.B

;
;
.
.
.
.
.