UEFA có vô cảm?

.

Quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) khi yêu cầu hai đội Đan Mạch và Phần Lan trở lại thi đấu để hoàn thành trận đấu trong khuôn khổ EURO 2020 sau khoảng thời gian gián đoạn, do tiền vệ Eriksen bị ngưng tim, đã vấp phải những phản ứng mạnh mẽ.

Cựu thủ môn Đan Mạch Peter Schmeichel khẳng định: “Đó là một quyết định vô lý của UEFA. Lẽ ra, họ nên có cách xử lý thích hợp và thể hiện một chút lòng trắc ẩn nhưng rất tiếc, họ không làm như vậy”. Trả lời BBC Sport, Peter Schmeichel cho biết: “UEFA chỉ cho các cầu thủ hai lựa chọn. Hoặc thi đấu ngay sau đó, hoặc thi đấu vào 12 giờ ngày hôm sau. Vậy thì các cầu thủ còn lựa chọn nào khác?”. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không chấp nhận tiếp tục thi đấu, Đan Mạch sẽ bị xử thua 0-3. Với HLV đội tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand, việc cho trận đấu tiếp diễn là “không bình thường” và một số quan chức UEFA không trung thực khi cho rằng, các cầu thủ muốn tiếp tục trận đấu.

Trao đổi với ESPN, thủ môn Kasper Schmeichel thừa nhận, tất cả cầu thủ Đan Mạch bị đặt vào một tình thế mà không ai muốn. Theo Tổng Thư ký Hiệp hội các Cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPro) Jonas Baer-Hoffman, sẽ tốt hơn nếu trận đấu đó được hủy bỏ và UEFA nên có những lựa chọn thích hợp để tổ chức lại trận đấu. Ông Baer-Hoffman cho biết, FIFPro sẽ trao đổi với UEFA để tránh những tình huống đáng tiếc như đã xảy ra trong trận đấu vừa qua.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.