Khởi tranh Champions League mùa giải 2022-2023

.

Ngày 6-9, Champions League mùa giải 2022-2023 chính thức khởi tranh. Trận đấu đầu tiên diễn ra vào lúc 23 giờ 45 là cuộc đối đầu giữa Dinamo Zagreb và Chelsea. Dinamo Zagreb là đội bóng không cùng đẳng cấp với Chelsea. Nhưng bù lại, đại diện của Croatia có phong độ tốt và họ tự tin giành điểm trước ông lớn Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, The Blues sở hữu phong độ thất thường khi thắng 2, hòa 1 và thua 2 lần ở 5 trận đấu gần đây.

Đáng chú ý, 2 thất bại của họ đều là những trận đấu trên sân khách. Với phong độ hiện tại, Chelsea được dự báo gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân của Dinamo Zagreb. Cùng giờ với trận đấu giữa Dinamo Zagreb và Chelsea, Dortmund gặp Copenhagen. Copenhagen lọt vào vòng bảng Champions League nhờ vào vòng play-off, nơi họ đánh bại Trabzonspor với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. Lần gần nhất CLB của Đan Mạch tham dự vòng bảng Champions League là ở mùa giải 2016-2017. Hiện phong độ của đoàn quân HLV Jess Thorup rất bất ổn. Đây là cơ hội để Dortmund giành 3 điểm đầu tiên.

Bên cạnh các cặp đấu trên, loạt trận đầu tiên Champions League mùa giải 2022-2023 còn có các trận đấu đáng chú ý cùng diễn ra lúc 2 giờ ngày 7-9: Celtic gặp Real Madrid, Sevilla gặp Manchester City, PSG gặp Juventus, AC Milan gặp RB Salzburg, Benfica gặp Maccabi Haifa. Ở các trận đấu trên, trong khi đương kim vô địch Real Madrid, Manchester City, AC Milan, Benfica được dự đoán có trận đấu dễ dàng khi đối thủ được đánh giá yếu hơn, thì PSG phải nỗ lực nhiều nếu không muốn nhận thất bại ngay loạt trận đầu tiên trước Juventus.

P.N

;
;
.
.
.
.
.