SHB Đà Nẵng chưa thể cắt đứt chuỗi trận thất vọng

.

Tối 14-10, SHB Đà Nẵng hòa 1-1 trong chuyến làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 19 V-League 2022. Chia điểm ở trận “chung kết ngược”, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chưa thể thoát khỏi vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.

SHB Đà Nẵng (áo cam) chưa thể thoát khỏi vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng sau trận hòa với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo cam) chưa thể thoát khỏi vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng sau trận hòa với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: P.N

Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bởi kết quả trận đấu ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua trụ hạng. Cả hai đội quyết tâm giành thắng lợi để tạo đà tâm lý cho hành trình đầy chông gai, trở ngại còn lại của mùa giải. Với lợi thế sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhập cuộc tự tin và chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Dù vậy, SHB Đà Nẵng là những người mở điểm. Phút 27, từ đường tạt cánh của Võ Hoàng Quảng, Marini Junior đánh đầu đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Brazil cho SHB Đà Nẵng kể từ khi chuyển đến đội bóng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Sau bàn thắng này, Minh Tâm và các đồng đội chủ động chơi chắc ở phần sân nhà.

Những tưởng, đội khách sẽ ra về với 3 điểm thì phút 82, Janclesio dứt điểm cận thành mang về trận hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Với kết quả này, SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng khi xếp thứ 10 và 11 với lần lượt 18 và 17 điểm. Họ chỉ hơn 2 đội xếp sau là Sài Gòn FC và Thành phố Hồ Chí Minh chưa bằng một trận thắng. Riêng với SHB Đà Nẵng, kết quả hòa chưa thể giúp họ cắt đứt chuỗi trận thất vọng với 5 trận thua và 1 trận hòa kể từ vòng đấu thứ 12. 

Rõ ràng, với tình thế hiện tại, SHB Đà Nẵng buộc phải “kích hoạt” điều khoản chống xuống hạng khi vực sâu cận kề. Nhìn vào bảng xếp hạng có thể thấy, đối thủ chính của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC. So với các đối thủ, đặc biệt là Sài Gòn FC và Thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng sông Hàn không có nguồn lực tài chính mạnh bằng. Ngoài khoảng kinh phí duyệt chi từ đầu năm, hai đại diện Sài thành được treo thưởng lớn sau mỗi trận thắng. Đây là liều “doping tinh thần” để họ quyết tâm hơn ở chặng đua rước rút của mùa giải.

Để tiếp tục góp mặt ở giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam mùa sau, SHB Đà Nẵng cần sớm tìm lại chính mình. Tuy nhiên, đây là điều người hâm mộ đội bóng sông Hàn lo lắng nhất. Đội chủ sân Hòa Xuân không có lực lượng hùng mạnh ở mùa này và dần đuối sức trong chặng cuối của hành trình.

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng thể hiện phong độ kém và đánh mất bản sắc khi bước vào giai đoạn lượt về của V-League 2022. Nguyên nhân được chỉ rõ nhưng khó để khắc phục. SHB Đà Nẵng ba lần thay cầu thủ ngoại nhưng họ không có nhiều đóng góp vào lối chơi chung. Marini Junior đã “mở tài khoản” ghi bàn nhưng chừng đó là chưa đủ so với những kỳ vọng về một suất ngoại binh.

Ngoài ra, phong độ của các tiền vệ kỳ cựu như: Anh Tuấn, Nguyên Sa… đã ở bên kia sườn dốc. Trận hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chứng minh điều này khi các cầu thủ chơi ở vị trí trung tâm sân của SHB Đà Nẵng tỏ ra lép vế để đối thủ làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian thi đấu.

Thống kê trong những mùa giải trước chỉ ra rằng, để trụ hạng, mỗi đội cần đạt từ 26 điểm trở lên. Điều này đồng nghĩa, SHB Đà Nẵng cần thêm ít nhất 8 điểm ở 7 lượt đấu còn lại của V-League 2022. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhìn vào lịch thi đấu lần lượt với những đối thủ gồm: Đông Á Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC, Sài Gòn FC, Thành phố Hồ Chí Minh, Topenland Bình Định và Viettel, người hâm mộ bắt đầu lo cho SHB Đà Nẵng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.