Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024: Chuẩn bị chu đáo, bảo đảm cho giải thành công

.

Chiều 12-4, Báo Đà Nẵng tổ chức họp Ban tổ chức giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Đức Nam chủ trì cuộc họp. Ảnh: P.N
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Đức Nam chủ trì cuộc họp. Ảnh: P.N

Gần 900 vận động viên tranh tài

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024 được tổ chức vào sáng 21-4 tại khu vực phía ngoài Cung thể thao Tiên Sơn và Công viên châu Á. Đây là năm thứ hai liên tiếp giải diễn ra vào tháng 4 thay vì tháng 12, với điều kiện thời tiết thuận lợi cho công tác tổ chức và quá trình thi đấu của các vận động viên (VĐV). Qua đó, tạo khí thế thi đấu thể thao sôi nổi, hấp dẫn hướng đến kỷ niệm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4).

Giải do Báo Đà Nẵng phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Lễ khai mạc cùng các nội dung thi đấu của giải được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng. Ở lần thứ 27 được tổ chức, giải có sự tham dự của gần 900 VĐV thuộc 80 cơ quan, đơn vị, địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn thành phố, cùng các đoàn VĐV chuyên nghiệp đến từ các đơn vị, tỉnh, thành phố trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn, cự ly 1,5km, 2km, 3km, 4km, 5km và 7km; đồng thời thi đấu theo 8 khối, gồm: THCS; THPT; cơ quan, xí nghiệp, trường học và VĐV nghiệp dư; quận, huyện; dân quân (phường, xã); bộ đội địa phương; bộ đội chủ lực và VĐV chuyên nghiệp.

Bảo đảm cho giải thành công

Được Sở Văn hóa và Thể thao giao nhiệm vụ tổ chức các phần việc liên quan đến công tác chuyên môn, Trung tâm thể dục - thể thao (TD-TT) tích cực trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao. Trong đó, việc tiếp nhận đăng ký của các đơn vị, cá nhân tham gia các nội dung chạy việt dã được tiến hành chặt chẽ. Theo Phó Giám đốc Trung tâm TD-TT Trương Công Đức, với việc được giao trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, chuẩn bị tổ chức, chủ trì các hoạt động chuyên môn trong suốt 26 mùa giải qua, Trung tâm TD-TT chủ động khi thực hiện nhiệm vụ ở giải lần này. Đến nay, công tác liên quan đến cơ sở vật chất, bố trí các đường chạy bảo đảm cho các VĐV tham gia thi đấu tốt nhất cơ bản hoàn tất.

Liên quan đến công tác tổ chức, ông Hồ Anh Dũng, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin, sau khi Ban tổ chức phát động mùa giải lần thứ 27, Sở Giáo dục và Đào tạo gửi công văn cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học đăng ký tham gia. Đến nay, sở hoàn tất hồ sơ đăng ký, chuyển cho Trung tâm TD-TT. Có 230 học sinh đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố tham gia giải, cao hơn so với năm ngoái.

Các trường tổ chức cho học sinh tập luyện, chuẩn bị chu đáo, quyết tâm giành thành tích cao nhất. Trong khi đó, theo Đại tá Huỳnh Thanh Minh, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, 479 VĐV đại diện cho 123 đơn vị lực lượng vũ tranh cũng hào hứng góp mặt tại giải lần này. Các VĐV được khám sức khỏe, quyết tâm tập nâng cao thể lực, sức bền để cạnh tranh danh hiệu, góp phần làm nên mùa giải thành công. 

Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trần Thị Thu Thủy cho biết, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu truyền thống, được duy trì hằng năm, tạo ra sự lan tỏa lớn trong cộng đồng. Để tiếp tục làm nên mùa giải thành công, tạo ra những dấu ấn sâu đậm, Báo Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, nỗ lực làm tốt nhất công tác chuẩn bị, nhằm mang đến sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các VĐV.

Kết luận cuộc họp, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Đức Nam cảm ơn sự ủng hộ, phối hợp hiệu quả của các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình chuẩn bị cho giải. Đồng thời đề nghị, từ nay đến ngày giải khởi tranh, các đơn vị rà soát, hoàn tất các phần việc liên quan; công tác bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ đường đua, bố trí lực lượng y tế cần được quan tâm thực hiện tốt, bảo đảm an toàn cho các VĐV. Năm nay, ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng cho lễ khai mạc diễn ra hoành tráng, hấp dẫn, đáp ứng mong mỏi, sự kỳ vọng của đông đảo VĐV, cổ động viên. Trong đó, các tiết mục văn nghệ sẽ được trình diễn, tạo không khí sôi động, hào hứng. Mục tiêu Ban tổ chức hướng đến là tạo nên giải đấu vui tươi, an toàn và hiệu quả.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.