SHB Đà Nẵng trở lại thi đấu

.

Sau gần một tháng tạm ngừng, 16 giờ ngày 5-5, SHB Đà Nẵng trở lại thi đấu trong chuyến làm khách trên sân của Phù Đổng Ninh Bình tại vòng 15 giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024. Mục tiêu của đội bóng sông Hàn là giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng, tiến gần hơn đến chức vô địch cùng tấm vé thăng hạng V-League.

Ở lượt đi, SHB Đà Nẵng (bên phải) thắng Phù Đổng Ninh Bình 2-0. Ảnh: P.N
Ở lượt đi, SHB Đà Nẵng (bên phải) thắng Phù Đổng Ninh Bình 2-0. Ảnh: P.N

Giải hạng Nhất quốc gia năm nay bắt đầu bước vào chặng đua cuối, quyết định các vị trí chung cuộc. Sau 13 trận đấu, SHB Đà Nẵng chiếm ưu thế khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 33 điểm. Các đội xếp sau gồm PVF-CAND (25 điểm), Đồng Tâm Long An, Trường Tươi Bình Phước (cùng 21 điểm). Tạo ra khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ hai là PVF-CAND, nhưng SHB Đà Nẵng cần duy trì phong độ cao để củng cố ngôi đầu bảng đến khi giải đấu khép lại. Do đó, chiến thắng trước Phù Đổng Ninh Bình ở vòng 15 là mục tiêu quan trọng với đội bóng sông Hàn.

Sau 13 trận đấu, Phù Đổng Ninh Bình có 14 điểm, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đây là mùa giải đầu tiên đội bóng áo xanh đổi tên thành Phù Đổng Ninh Bình. Trước đây, Ninh Bình cũng có một đội bóng thi đấu ở V-League với tên gọi The Vissai Ninh Bình do bầu Trường đầu tư. Dù vậy, đội bóng này ngưng hoạt động và biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Sau gần 10 năm kể từ ngày The Vissai Ninh Bình giải thể, địa phương này mới có lại một đội bóng. Sau khi mang tên mới Phù Đổng Ninh Bình, đội bóng nhận được nhiều hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Mục tiêu của họ là xếp trong top 3 giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn khó hoàn thành mục tiêu vì phong độ thi đấu thất thường. Trong 3 trận đấu gần nhất, họ thua Đông Á Thanh Hóa 0-3 tại vòng 16 Cup quốc gia, thua PVF-CAND 1-2 và hòa 0-0 trước Phú Thọ tại giải hạng Nhất quốc gia. Hàng công thi đấu bế tắc, hàng phòng ngự không có sự bọc lót tốt cho nhau là những vấn đề của Phù Đổng Ninh Bình.

Gặp Phù Đổng Ninh Bình là cơ hội để SHB Đà Nẵng giành 3 điểm. Đội bóng sông Hàn nỗ lực tập luyện gần một tháng qua, nhằm chuẩn bị cho ngày thi đấu trở lại. Bên cạnh tập chuyên môn, ban huấn luyện tạo điều kiện cho các cầu thủ nâng cao thể lực. Sau khi trở về từ đội tuyển U23 Việt Nam, Nguyễn Minh Quang và Lương Duy Cương cùng đồng đội chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Phù Đổng Ninh Bình. Trước trận đấu này, SHB Đà Nẵng gặp Hà Nội FC tại tứ kết Cup quốc gia. Dù dừng bước sau khi thua Hà Nội FC 1-2, nhưng kết quả này không phải vấn đề đáng lo ngại với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Mục tiêu quan trọng nhất của đội ở mùa giải năm nay là vô địch giải hạng Nhất để trở lại V-League.

Ở lượt đi, SHB Đà Nẵng dễ dàng đánh bại Phù Đổng Ninh Bình 2-0. Đội bóng sông Hàn tự tin cầm bóng, làm chủ thế trận. Hà Minh Tuấn và Nguyễn Minh Quang lần lượt tỏa sáng mang về niềm vui cho người hâm mộ. Nhiều khả năng, trong lần tái đấu này, SHB Đà Nẵng tiếp tục áp dụng lối đá tấn công. Các trụ cột như Phan Văn Long, Hà Minh Tuấn, Lương Duy Cương, Đặng Anh Tuấn… sẵn sàng ra sân.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, đội chuẩn bị kỹ cho trận đấu với Phù Đổng Ninh Bình. Sau quá trình tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng, đội di chuyển sớm đến Ninh Bình, nhằm làm quen điều kiện thời tiết và sân thi đấu. Đây là trận đấu đầu tiên sau quãng nghỉ dài, nên đội quyết tâm giành kết quả tốt để tạo động lực hướng đến các trận đấu quan trọng ở giai đoạn cuối mùa giải. Từng cầu thủ và ban huấn luyện sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.