.

CLB SHB Đà Nẵng đã tuyển "tân binh" ngoại

.

ĐNĐT - Sau thời gian tập luyện cùng CLB SHB Đà Nẵng, hai ngoại binh đến từ vùng Trung Mỹ là bộ đôi tiền đạo Yaikel Perez Rousseux (người Cuba) và Sean Peter Roy Fraser (người Jamaica) đã chính thức được khoác áo đội bóng sông Hàn, kể từ lượt trận thứ 13 V-League 2015.

Yaikel Perez Rousseaux (ảnh trái) và ean Peter Roy Fraser (bìa phải, ảnh phải) đang được chờ đợi sẽ giúp SHB Đà Nẵng tạo được một sắc diện mới khi vòng quay V-League 2015 trở lại.
Yaikel Perez Rousseaux (trái) và ean Peter Roy Fraser (bìa phải) đang được chờ đợi sẽ giúp SHB Đà Nẵng tạo được một sắc diện mới khi vòng quay V-League 2015 trở lại.

Đây là một quyết định không gây bất ngờ từ phía CLB SHB Đà Nẵng bởi trước đó, bộ đôi tiền đạo Gomez Melquiades và Anton Pejic đã gây quá nhiều thất vọng.

Dù đóng góp 6 bàn thắng cho đội bóng sông Hàn sau 12 trận nhưng Gomez số lần tiền đạo người Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội lập công cho đội nhà cũng gấp bội. Hơn thế nữa, Gomez cũng không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của Ban huấn luyện, trong việc đóng góp vào lối chơi của toàn đội.

Trong khi đó, Anton Pejic hoàn toàn vô hại trước mọi hàng phòng ngự; nhất là ở giai đoạn Gomez bị đình chỉ thi đấu vì nhận thẻ đỏ. Kém về chuyên môn, yếu về thể lực nên ngay sau khi lượt trận thứ 12 V-League 2015 khép lại, cầu thủ người Serbia này đã được SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng.

Chưa có có hội để thể hiện, thông qua những trận đấu chính thức nhưng theo đánh giá của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa, bộ đôi “tân binh” Trung Mỹ Rousseaux và Roy Fraser đáp ứng tốt hơn những yêu cầu về chuyên môn của Ban huấn luyện.

Với lối chơi đầy sức mạnh cùng khả năng bứt tốc, tì đè khá tốt và sự tích cực di chuyển, tiền đạo người Cuba Rousseaux gây được sức ép lên hàng phòng ngự đối phương; khác hẳn Gomez vốn lười di chuyển. Ngược lại, Roy Fraser được đánh giá cao nhờ lối chơi mềm mại, đậm chất kỹ thuật. Chính những khác biệt ấy của hai tiền đạo này sẽ là sự bổ sung cần thiết cho nhau, tốt hơn hẳn các tiền đạo có lối chơi tương đồng.

Thuận lợi lớn nhất của bộ đôi này khi cả hai từng có thời gian khoác áo CLB Bóng đá Miami (thuộc United Soccer League) ở mùa bóng 2006, trước khi gặp lại nhau trong màu áo CLB hạng Nhất El Salvador  CLB Alianza  trong mùa bóng 2012 và cùng đóng góp cho CLB này 25 bàn thắng. Ở mùa giải gần đây nhất (2013-2014), Rousseaux chia tay CLB hạng Nhất CD Aguila (El Salvador) và trở về Mỹ, khoác áo CLB hạng Nhì Fort Lauderdale Strikers (tiền thân là Miami FC). Trước khi sang Việt Nam, Roy Fraser còn thi đấu cho CLB CD Dragon (hạng Nhất El Salvador) và ghi được 3 bàn thắng, sau 9 trận. Roy Fraser cũng từng khoác áo đội tuyển Jamaica tại giải Vô địch Thế giới U-17 1999 tại New Zealand và sau đó, còn được vào đội tuyển Jamaica tranh tài ở giải Vô địch Thanh niên Thế giới 2001 tại Argentina. Năm 2000, Roy Fraser được gọi vào đội tuyển Jamaica lần đầu tiên, khi gặp Quần đảo Caymans.

Hạn chế lớn nhất của bộ đôi tiền đạo này là tuổi tác khi Rousseaux đã 30 tuổi và Roy Fraser 32 tuổi. Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa vẫn hy vọng, với nền tảng thể lực vốn có và là những cầu thủ chuyên nghiệp, Rousseaux và Roy Fraser sẽ có được ý thức tốt nhất trong sinh hoạt và luyện tập để góp phần giúp SHB Đà Nẵng có được thành tích khả quan nhất khi V-League 2015 hạ màn.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.