.

SHB Đà Nẵng hạ Thanh Hóa, HAGL nhọc nhằn vượt ải Công An Nhân Dân

.

Kết thúc loạt trận vòng 1/8 Cúp quốc gia 2015, đã xác định được tám đội bóng thắng cuộc đã giành quyền vào chơi ở trận tứ kết sau đây bốn ngày.

Công Phượng bất lực trong vòng vây Công An Nhân Dân. Ảnh: Internet.
Công Phượng bất lực trong vòng vây Công An Nhân Dân. Ảnh: Internet.

Chiều 21-6, sân cỏ cả nước đã sôi động trở lại sau quãng thời gian nghỉ ngơi tương đối dài để các tuyển thủ U23 chuẩn bị và chinh chiến tại kỳ SEA Game 28 vừa kết thúc không lâu.

Ngoại trừ hai trận đấu giữa Đồng Nai – XSKT Cần Thơ và Đồng Tâm Long An – Bình Phước diễn ra vào lúc 16h30 giờ, sáu trận còn lại đều đồng loạt thi đấu vào lúc 17 giờ. Đáng chú ý hơn cả là màn so tài giữa FLC Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng và HAGL – Công An Nhân Dân.

Tiếp đón đội khách Công An Nhân Dân đang thi đấu tại giải hạng Nhất, HLV Guillaume Graechen đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất có thể bao gồm cả Công Phượng, Văn Toàn - bộ đôi vừa trở về từ Singapore và ngay lập tức ra sân trong đội hình chính thức.

Theo quy định của BTC, các đội bóng đang chơi tại V-League không được sử dụng ngoại binh khi thi đấu với CLB hạng Nhất, chính vì thế HAGL không thể tung ra sân bất kì ngoại binh nào. Ngoài ra bộ đôi tiền vệ Xuân Trường – Tuấn Anh phải ngồi trên ghế dự bị vì chấn thương chưa thật sự lành hẳn.

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp của đội bóng đang chơi tại V-League, HAGL đương nhiên là đội nắm giữ thế chủ động trên sân.

Dù cầm bóng rất nhiều song đội bóng phố núi vẫn thiếu sắc sảo trong những đường lên bóng, bên cạnh đó là những lỗ hổng lớn nơi hàng phòng ngự. Kết thúc hiệp một, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, cục diện cũng không thay đổi là mấy so với hiệp một. Hai đội tiếp tục cầm chân nhau để tiến tới loạt luân lưu đầy may rủi. Tại đây, HAGL là đội thực hiện tốt hơn và giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 4-2 (trên chấm Penalty).

SHB Đà Nẵng nhọc nhằn đánh bại Thanh Hóa. Ảnh: Hoài Thanh.
SHB Đà Nẵng nhọc nhằn đánh bại Thanh Hóa. Ảnh: Hoài Thanh.

Ở một diễn biến khác, trên sân Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà để trả đi món nợ đã vay cách đây không lâu và đoạt luôn chiếc vé vào chơi tại vòng tứ kết.

Vì là màn so tài giữa hai đội đang chơi tại V-League, cả Thanh Hóa lẫn Đà Nẵng đều sử dụng tối đa hai ngoại binh theo quy định của BTC. Đáng chú trong số đó là Sean Fraser – Yaikel Perez bên phía SHB Đà Nẵng, bộ đôi vừa chuyển đến đội bóng “Sông Hàn” cách đây không lâu.

Chính bộ đôi này đã cùng nhau góp sức để mang đến bàn thắng duy nhất cho SHB Đà Nẵng ở hiệp một.

Đó là tình huống mà hàng công của SHB Đà Nẵng đã trừng phạt sai lầm của đội bạn ở phút 38. Fraser áp sát để hậu vệ Thanh Hóa lúng túng chuyền về đúng ngay vào chân của Perez và tiền đạo người Cuba không có lí do nào để bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như thế.

Kết quả vòng 1/8 Cúp quốc gia:

Đồng Nai 3-1 SXKT Cần Thơ

Đồng Tâm Long An 5-0 Đồng Tháp

Becamex Bình Dương 3-1 QNK Quảng Nam

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Công An Nhân Dân (4-2 Pen)

FLC Thanh Hóa 0-1 SHB Đà Nẵng

Hải Phòng 3-2 Đồng Tháp

Sông Lam Nghệ An 3-0 Đăklăk

Than Quảng Ninh 2-5 Hà Nội T&T

Lịch thi đấu vòng tứ kết

SHB Đà Nẵng – Hải Phòng

Đồng Tâm Long An – Đồng Nai

Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội T&T

Sông Lam Nghệ An – Becamex Bình Dương

Nguồn: Hoài Thanh - Thể thao Việt Nam

;
.
.
.
.
.