.

Bệnh tay-chân-miệng có dấu hiệu giảm giữa mùa dịch

.

(ĐNĐT) - Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, tính đến hết ngày 10-5, số ca mắc bệnh tay - chân - miệng (TCM) trên toàn thành phố đã giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù đang ở đỉnh dịch thứ nhất (tháng 3 đến tháng 5) nhưng số ca mắc bệnh đang có xu hướng giảm dần, khoảng 50 ca/tuần. Cùng kỳ này năm ngoái (tính đến hết ngày 10-5), số ca mắc bệnh là 1.376 ca, năm nay là 971 ca.

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, những ca mắc bệnh cấp độ nhẹ (độ 1 và 2A) thì do các cơ sở y tế tuyến quận, huyện tiếp nhận, do đó, năm nay bệnh viện không có tình trạng quá tải.

Bác sĩ Dương Ấm Mậu, Phó trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm thuộc Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng cho hay: “Số ca mắc bệnh chủ yếu là trẻ nhỏ tại nhà do phụ huynh chủ quan trong chăm sóc vì nghe thông tin dịch lắng xuống. Trong khi đó, tại các trường mầm non, cán bộ quận, huyện thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và thân thể trẻ nên số ca mắc bệnh tại trường rất hiếm. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền phòng bệnh là rất quan trọng”.

Bệnh TCM hiện nay vẫn chưa có vắc xin và thuốc điều trị, cách phòng bệnh hữu hiệu nhất vẫn là giữ vệ sinh môi trường sống, vệ sinh thân thể. Bộ Y tế khuyến cáo người dân phải chủ động phòng bệnh ngay cả khi không trong mùa dịch. Dịch chỉ tạm thời lắng dịu và vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy, người dân không được chủ quan, cần tăng cường công tác vệ sinh, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch.

Hiện tại, tuy đỉnh dịch thứ nhất sắp qua với những tín hiệu khả quan, nhưng dịch vẫn phát triển không lường được và năm nay vẫn còn đỉnh dịch thứ hai (sẽ bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11), người dân cần làm theo những khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng bệnh hiệu quả nhất.

Quỳnh Trang

                                                                                                                                                           

;
.
.
.
.
.