.

Các bệnh dễ mắc khi bơi lội

Mùa hè đang đến, cả nhà tôi rất hay đi bơi ở các bể bơi và cho con đi du lịch nghỉ mát ở các bãi biển. Tôi được biết, nếu không cẩn thận sẽ mắc các bệnh do bơi lội... Xin bác sĩ tư vấn những bệnh nào dễ mắc khi bơi lội để gia đình còn phòng tránh.

Vào mùa nóng, khi đi du lịch hầu hết du khách đều quan tâm liệu có nơi để tắm, bơi lội được không? Mặc dù vậy, cũng cần lưu ý rằng, rất nhiều các bệnh nhiễm khuẩn khác nhau có liên quan đến việc bơi lội cho dù đó là tắm biển, tắm sông, tắm hồ hay thậm chí là tắm trong bể bơi. Các loại nhiễm khuẩn thường gặp trong trường hợp này là nhiễm khuẩn da, nhiễm khuẩn ở tai, mắt, nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn thần kinh và tiêu chảy. Nguồn nước có thể bị ô nhiễm bởi các loại nước thải, chất thải từ người, súc vật, thậm chí bởi chính khách du lịch...

Du khách có thể mắc tiêu chảy và một số bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường nước nếu tiếp xúc với nguồn nước bị ô nhiễm bởi chất thải của người hay súc vật. Nước trong bể bơi hầu hết đã được xử lý bằng hóa chất như chlorine, tuy nhiên một số loài vi sinh vật gây bệnh như Giardia, Cryptosporidium, viêm gan A hay Norovirus lại có tính kháng rất cao với hóa chất (ở nồng độ pha trong bể bơi) chỉ qua một vài ngụm nước nhỏ chúng cũng có thể xâm nhập cơ thể và gây bệnh. Cố gắng đừng để bị uống nước khi bơi, tắm hay tham gia các hoạt động dưới nước bởi đó có thể là “đường vào” của một số bệnh.         

 
Suckhoedoisong
;
.
.
.
.
.