.

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng: 5 năm vì hành trình nhân đạo

.

ĐNĐT - “Bệnh viện cần xây dựng chiến lược phát triển bền vững, lâu dài” là đề nghị mà ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố đưa ra với Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập bệnh viện (19-5-2009 - 19-5-2014), tổ chức sáng 16-5.

Phó Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen của UBND thành phố cho hai bác sĩ Nguyễn Đắc Hùng – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ và bác sĩ Lê Thị Quý – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố cho bác sĩ Nguyễn Đắc Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ và bác sĩ Lê Thị Quý, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ.

Ông Nguyễn Bá Thanh cũng đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện khi vượt qua những khó khăn ban đầu, ngày càng khẳng định được vị thế và lòng tin nơi người dân. Trưởng ban Nội chính Trung ương hy vọng trong 5 năm tới, bệnh viện sẽ có cơ sở mới khang trang hơn, rộng rãi hơn để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân.

Để khích lệ những cố gắng của bệnh viện, ông Nguyễn Bá Thanh đã thưởng “nóng” mỗi cán bộ, nhân viên bệnh viện 1 triệu đồng/người.

Được biết, Bệnh viện Phụ nữ ra đời xuất phát từ ý tưởng của ông Nguyễn Bá Thanh về việc cần có một bệnh viện chuyên khoa phụ sản để điều trị các bệnh lý hiểm nghèo cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nghèo. Vì mục đích nhân đạo, đầy ý nghĩa này, phụ nữ thành phố đã chung tay đóng góp 24 tỷ đồng cùng sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp; trong đó, Tập đoàn VinaCapital đã tài trợ 1 triệu USD cho việc xây dựng bệnh viện trong giai đoạn đầu.

Qua 5 năm hoạt động, bệnh viện đã khám sàng lọc và tầm soát ung thư cho gần 8.866 phụ nữ; trong đó, có 2.573 phụ nữ nghèo. Qua đó, phát hiện 245 phụ nữ bị ung thư được đưa vào viện điều trị. Đặc biệt, bệnh viện đã miễn, giảm viện phí cho phụ nữ nghèo và đặc biệt nghèo trên địa bàn thành phố với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Mặc dù hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, là mô hình bệnh viện ngoài công lập nhưng tuân theo nguyên tắc phi lợi nhuận, nên 5 năm qua, Bệnh viện Phụ nữ đã trở thành địa chỉ tin cậy cho phụ nữ nghèo thành phố, giúp họ có cơ hội tiếp cận với những dịch vụ y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Dịp này, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trao Bằng khen của UBND thành phố cho tập thể Bệnh viện Phụ nữ và hai cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong thời gian qua. Ngoài ra, 3 tập thể và 6 cá nhân khác cũng được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Giấy khen của Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố.

Tin, ảnh: Bình An

;
.
.
.
.
.