.

Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng hỗ trợ thanh toán BHYT

.

ĐNĐT - Ngày 14-11, bác sĩ Trần Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gia đình Đà Nẵng (Family), cho biết tất cả bệnh nhân đã đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) ở bất kỳ địa phương nào trên cả nước, khi khám, điều trị tại Family đều được hỗ trợ thanh toán như đúng tuyếntừ ngày 17-11-2014.

Trước đó, từ tháng 10-2014, Family đã bắt đầu tiếp nhận khám chữa bệnh BHYT. Hầu hết bệnh nhân đến đây đều khám trái tuyến và phải chi trả phí khám chữa bệnh từ 50-70% theo quy định của BHYT. Song, từ ngày 17-11, bệnh nhân đã đăng ký BHYT khi khám chữa bệnh tại Family chỉ chi trả 20% như đúng tuyến.

Theo bác sĩ Trần Hùng, đây là cam kết của Family tiếp nối chương trình “Chung tay vì cộng đồng” với tổng giá trị 1 tỷ đồng mà đơn vị này phối hợp với Báo Công an thành phố Đà Nẵng thực hiện từ ngày 20-8 đến 7-10 vừa qua.

Trong chương trình “Chung tay vì cộng đồng”, với tổng số 2.160 phiếu mà Family trao cho người nghèo ở 16 phường, xã trên địa bàn Đà Nẵng, có 1.578 người đã đến bệnh viện này để khám, tầm soát bệnh. Ngoài ra, Family cũng đã cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bệnh nhân nghèo với tổng giá trị quà tặng gần 200 triệu đồng.

TÚ PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.